Báo cáo kết quả triển khai xây dựng trang web www.vietnam.travel, ông Trần Trọng Kiên - đại diện TAB cho biết: Từ năm 2016 TAB đã gây Quỹ Du lịch Việt Nam 2020 với gần 40 tỷ đồng từ 10 nhà tài trợ nhằm hỗ trợ Tổng cục Du lịch trong các hoạt động tiếp thị số. Từ năm 2017 đến 2021, TAB đã sử dụng quỹ được đóng góp bởi doanh nghiệp để hỗ trợ TCDL xây dựng các nền tảng tiếp thị số năng động giới thiệu du lịch Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại buổi lễ. Nguồn ảnh: Tạp chí du lịch
Thỏa thuận hợp tác E-marketing trong quảng bá xúc tiến du lịch giữa Tổng cục Du lịch và Doanh nghiệp Xã hội thuộc TAB đã ký ngày 30/6/2016 và kết thúc vào ngày 30/6/2020. TAB đã phát triển vietnam.travel trở thành nguồn thông tin đẳng cấp thế giới cho du khách nước ngoài với: 18 trang điểm đến; 3 trang chiến dịch; trang Plan Your Trip; Lịch sự kiện; trang Green Travel; trang Virtual Vietnam; phiên bản tiếng Nhật; trang thông tin và truyền thông; nội dung COVID-19… TAB đã phát triển 3 chiến dịch “My Vietnam”, “VietnamNOW”, “Why Not Vietnam?”.
Các kênh marketing điện tử đã góp phần đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách trên toàn thế giới và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.
Tính đến tháng 5/2021, website du lịch chính thức của Việt Nam đang phát triển đã mang lại 400.000 lượt xem mỗi tháng, với hơn 85% người dùng nước ngoài. Trên mạng xã hội Facebook, Instagram du lịch Việt Nam cũng có hơn 1 triệu người theo dõi. Đặc biệt, mạng xã hội Instagram lĩnh vực du lịch Việt Nam có tỷ lệ tương tác cao nhất khu vực Đông Nam Á ở mức khoảng 70%.
Phát biểu tại Lễ bàn giao, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Tổng cục Du lịch cũng như các đơn vị liên quan, đã cố gắng hoàn thiện và vận hành trang web www.vietnam.travel. Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt việc vận hành trang web www.vietnam.travel ở thời điểm này rất quan trọng và mang một ý nghĩa lớn, nhất là trong bối cảnh nước ta đang tái khởi động và phục hồi lại ngành du lịch sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị Tổng cục Du lịch trong quá trình vận hành, khai thác www.vietnam.travel ngoài việc đảm bảo cung cấp thông tin du lịch Việt Nam một cách hấp dẫn còn phải luôn tích cực làm phong phú nội dung của trang web, nhằm tiếp cận nhiều hơn nữa thị trường khách du lịch quốc tế.