Thứ 5, 25/07/2024, 08:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hacker nổi tiếng 'HiếuPC' sẽ làm cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia

Hacker nổi tiếng 'HiếuPC' sẽ làm cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia
(Tieudung.vn) - Ngô Minh Hiếu được biết đến với vụ án nổi tiếng trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Mỹ, sẽ làm việc cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và truyền thông.​

Ngô Minh Hiếu (HiếuPC) là nhân vật trong bài viết Lời tự thú của hacker Việt sau 7 năm ngồi tù ở Mỹ. Trên trang cá nhân, ngày 3/12, Minh Hiếu đăng ảnh đơn xin việc vào Trung tâm Giám sát An toàn không gian mạng quốc gia. Anh cho biết mình hiện là nhân viên duy nhất của NCSC ở TP. Hồ Chí Minh. "Post cái hình để biết là có việc làm, để ba mẹ đỡ phải lo", Hiếu viết.

Hacker nổi tiếng 'HiếuPC' sẽ làm cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia

Ngô Minh Hiếu chính thức tham gia NCSC.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, thuộc Cục An toàn thông tin - Bộ và Truyền thông, cho biết "đang trong quá trình tiếp nhận Ngô Minh Hiếu trở thành chuyên gia kỹ thuật của Trung tâm". Tại đây, Hiếu sẽ tham gia nghiên cứu kỹ thuật, giải pháp giúp bảo đảm an toàn thông tin cho người dân và doanh nghiệp trên môi trường mạng.

Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia là cơ quan thuộc Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông. Người đứng đầu cơ quan này cho biết đang trong quá trình tiếp nhận Ngô Minh Hiếu trở thành chuyên gia kỹ thuật của trung tâm.

Theo nguồn tin trên Zing, anh cho biết: “Tôi biết ơn này đã chấp nhận trao cơ hội để tôi làm lại cuộc đời”.

Ngô Minh Hiếu bị bắt vào tháng 2/2013 khi thâm nhập vào Mỹ và buộc ăn cắp, bán thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn người thông qua nhiều website do hacker này điều hành.

Cơ quan chức trách của Mỹ cho biết trong thời gian từ năm 2007-2012, Ngô Minh Hiếu và một số người khác đã ăn cắp và buôn bán thông tin cá nhân. Ngô Minh Hiếu đã điều hành một số website và các diễn đàn mua bán thông tin cá nhân như Superget.info và Findget.me.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58885 sec| 773.172 kb