Ngày 2/12, Tập đoàn Grundfos (nhà cung cấp giải pháp bơm tân tiến và công nghệ xử lý nước hàng đầu thế giới), đã ra mắt ứng dụng di động SmArt Serv - một công cụ sáng tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nữa về những nhu cầu kỹ thuật cho các hệ thống máy bơm ở Việt Nam.
SmArt Serv là một ứng dụng di động sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng nhận được hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng và hiệu quả cho bất kỳ sản phẩm nào của Grundfos, rút ngắn quy trình dịch vụ và giảm thiểu thời gian ngừng trệ của máy bơm cũng như hệ thống bơm.
Ứng dụng SmArt Serv của Grundfos giúp người dùng kết nối dễ dàng và nhanh chóng với bộ phận hỗ trợ dịch vụ
Đầu năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025 (định hướng đến năm 2030), với định hướng giúp Việt Nam đạt mục tiêu chuyển đổi công nghệ số với 3 trọng tâm chính bao gồm: Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số. Sự chuyển đổi này nhằm khuyến khích các doanh nghiệp duy trì sự linh hoạt, đổi mới và đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn. Đối với những dịch vụ trọng yếu như cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, cả hai khối công và tư đều cần ứng dụng công nghệ kỹ thuật số thông minh để có thể cung cấp nguồn nước bền vững và cải thiện điều kiện vệ sinh đúng chuẩn.
Ông Matt Rait, Giám đốc Dịch vụ Khu vực Nam Á của công ty Grundfos chia sẻ: “Grundfos nhận thức được làn sóng công nghệ hóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả của các giải pháp quản lý nguồn nước và nước thải. Với sự ra mắt của ứng dụng di động SmArt Serv, chúng tôi mong muốn sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả dịch vụ kỹ thuật của mình, đồng thời bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số cấp quốc gia của Việt Nam. Trong giai đoạn đại dịch Covid-19, chúng tôi mong rằng dịch vụ này có thể giúp khách hàng nhận được hỗ trợ kịp thời và giảm thiểu thời gian ngừng trệ của các thiết bị bơm quan trọng.”
Ứng dụng SmArt Serv sẽ cung cấp thêm một lựa chọn hỗ trợ kỹ thuật mới, bên cạnh các phương thức truyền thống là tổng đài chăm sóc khách hàng và email của Grundfos. Thông qua ứng dụng, khách hàng có thể liên hệ với Grundfos hoặc tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ gần nhất, điền thông tin yêu cầu hoặc khiếu nại, gửi kèm hình ảnh về máy bơm hoặc hệ thống bơm và gửi một yêu cầu dịch vụ kỹ thuật.
Ứng dụng này đồng thời cho phép người dùng theo dõi trạng thái yêu cầu hoặc khiếu nại dễ dàng hơn, hoặc báo cáo về việc phản hồi chậm của một đối tác dịch vụ kỹ thuật nếu cần thiết. Kỹ thuật viên của Grundfos sẽ hỗ trợ từ xa cho các máy bơm kỹ thuật số, trong khi đó vẫn có đội ngũ kỹ sư để khắc phục sự cố tại hiện trường. Để liên tục cải thiện trải nghiệm dịch vụ, ứng dụng còn cho phép khách hàng đưa ra những phản hồi, đánh giá xếp hạng, nhận báo cáo dịch vụ kỹ thuật và báo giá phụ tùng thay thế. Tất cả những tính năng này mang đến trải nghiệm toàn diện và hiệu quả cho khách hàng.
“Ứng dụng SmaArt Serv là thành quả của quá trình lắng nghe các phản hồi của khách hàng về các nhu cầu dịch vụ kỹ thuật. Thông qua ứng dụng này, chúng tôi cung cấp một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng với tính cá nhân hóa, liên kết, nhanh chóng và liền mạch. Chúng tôi hy vọng ứng dụng dịch vụ này sẽ được đón nhận nồng nhiệt bởi các khách hàng tại Việt Nam, những người am hiểu về công nghệ và luôn tìm kiếm những giải pháp thông minh trong công việc và cuộc sống.” Ông Matt Rait cho biết thêm.
SmArt Serv hiện đã được đưa vào sử dụng và có thể tải miễn phí trên hệ điều hành iOS và Android, đồng thời người dùng có thể cài đặt trên Windows và các dòng máy tính khác.