Thứ 5, 29/08/2024, 07:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Top thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe xương ở tuổi 40

Top thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe xương ở tuổi 40
(Tieudung.vn) - Canxi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sức khỏe của xương và cơ bắp. Dưới đây là top 8 thực phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe xương khớp ở tuổi 40 do chúng có chứa nhiều canxi, bạn không nên bỏ qua.

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai chứa nhiều canxi, chất dinh dưỡng chính góp phần tạo nên sức mạnh và cấu trúc của xương.  Vì thế việc bổ sung các sản phẩm từ sữa giúp đáp ứng nhu cầu canxi và vitamin D hàng ngày.

Theo ước tính dinh dưỡng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), sữa không béo, sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo đều là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.

Top thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe xương ở tuổi 40

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Các loại hạt

Nhiều loại hạt có chứa một ít canxi nhưng chúng cũng cung cấp hai chất dinh dưỡng khác cần thiết cho sức khỏe của xương là magie và phốt pho. Magie giúp hấp thụ và giữ lại canxi trong xương. Trong khi đó, phốt pho là thành phần quan trọng của xương, khoảng 85% phốt pho trong cơ thể có thể được tìm thấy trong xương, răng.

Có rất nhiều loại hạt để lựa chọn như hạt điều, quả óc chó, đậu phộng (lạc), quả hồ đào, hạnh nhân luôn là lựa chọn tốt, ví dụ một nắm nhỏ hạnh nhân rất giàu magie và phốt pho.

Các loại hạt như hạt chia, hạt lanh, hạt bí ngô, hạt vừng chỉ là một số loại hạt tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống, còn nhiều loại hạt khác cũng có giá trị với sức khỏe. Lưu ý, để tận dụng tối đa lợi ích của omega-3 trong hạt chia và hạt lanh, hãy xay ra làm sữa hạt.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải hay được gọi là rau lá xanh rất giàu chất dinh dưỡng. Nhóm này bao gồm rau diếp, rau bina, bắp cải, bông cải xanh, rau collard… Các loại rau họ cải là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho những người ăn kiêng dựa trên thực vật. Bạn chỉ cần ăn một chén rau xanh collard vì như vậy cũng đủ để cung cấp cho bạn 1/4 lượng canxi khuyến cáo hàng ngày rồi.

Bông cải xanh cung cấp rất nhiều canxi, cứ 150gr bông cải xanh lại cung cấp 100mg canxi. Ngoài ra, một khẩu phần ăn có chứa bông cải xanh cung cấp hơn một nửa lượng vitamin C bạn cần mỗi ngày nên nó rất tốt cho việc tăng cường miễn dịch.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ rất giàu chất dinh dưỡng như canxi, vitamin D. Những chất dinh dưỡng này được biết đến với vai trò cải thiện sức khỏe của xương và cải thiện khả năng vận động của chúng ta. Cá béo cũng giàu axit béo omega-3 giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, đồng thời kích thích cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Mộc nhĩ

Trong 100g mộc nhĩ có chứa 357mg canxi tốt cho sức khỏe của xương khớp. Ngoài ra, mộc nhĩ rất giàu chất xơ giúp chống táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa đào thải thức ăn, hạ đường huyết.

Thành phần axit nucleic trong mộc nhĩ cũng có thể giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu. Dùng liên tục có thể làm sạch phổi và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa.

Vitamin C rất quan trọng cho quá trình tổng hợp collagen, một loại protein giúp duy trì cấu trúc và sức mạnh của xương.

Chất chống oxy hóa trong quả mọng cũng làm giảm viêm và stress oxy hóa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của xương. Vì thế bổ sung các loại quả mọng trong chế độ ăn uống của bạn sẽ hỗ trợ tính toàn vẹn của xương tổng thể.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, vitamin C và kali. Vitamin A đóng vai trò tái tạo xương, trong khi vitamin C hỗ trợ sản xuất collagen, rất cần thiết cho sức mạnh của xương. Kali giúp duy trì mật độ xương bằng cách giảm mất canxi qua nước tiểu. Khoai lang là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe của xương.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.23674 sec| 777.094 kb