Thứ 5, 29/08/2024, 05:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường vào bữa sáng

Mẹo giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường vào bữa sáng
(Tieudung.vn) - Bệnh tiểu đường là một căn bệnh mãn tính liên quan mật thiết với chế độ ăn. Một bữa ăn sáng thân thiện với bệnh tiểu đường sẽ bắt đầu với các thành phần lành mạnh bởi chúng không làm tăng lượng đường trong máu. Dưới đây là một số mẹo ăn bữa sáng dành cho người bị tiểu đường để kiểm soát lượng đường tăng đột biến và ổn định suốt cả ngày.

Bữa ăn giàu chất xơ

Để đối phó với tình trạng lượng đường tăng đột ngột, người bị hãy bổ sung bữa ăn sáng bằng các bữa ăn giàu chất xơ như yến mạch cán mỏng, trái cây và rau sống, ngũ cốc nguyên hạt, hạt kê...

Các loại này giúp tạo cảm giác no lâu và làm giảm lượng đường trong máu tăng đột biến bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate từ ruột.

Ngoài ra, ữa sáng cho người tiểu đường nên có thêm đa dạng các loại rau như bông cải xanh, cà chua, dưa leo, nấm, bí, rau cải xoăn, măng tây… để bổ sung chất xơ cùng các vitamin, khoáng chất cần thiết khác.

Mẹo giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường vào bữa sáng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chất béo lành mạnh

Người bị bệnh tiểu đường đừng chỉ ăn carbohydrate vào bữa sáng, thay vào đó hãy bổ sung thêm một số chất béo lành mạnh như bơ, các loại hạt... Thực phẩm này sẽ kiểm soát lượng đường tăng đột biến và giúp no lâu.

Protein chất lượng tốt

Bắt đầu ngày mới bằng cách bổ sung protein chất lượng tốt vì chất dinh dưỡng đa lượng này giúp người bị bệnh tiểu đường no lâu hơn và cũng làm giảm lượng đường trong máu. Các loại thực phẩm giàu protein như trứng, đậu phụ, phô mai hoặc sữa chua Hy Lạp nên được thêm vào đĩa ăn sáng của người bị bệnh tiểu đường.

Trái cây có chỉ số đường huyết thấp

Bữa sáng nên bao gồm những loại trái cây có chỉ số đường huyết (GI) thấp, có nghĩa là những loại trái cây gây ra sự gia tăng đột biến lượng đường trong máu thấp hơn.

Các loại trái cây thuộc nhóm GI thấp bao gồm các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất, táo, đu đủ, lê... Ngoài ra, trái cây trong bữa sáng còn bổ sung một liều chất chống oxy hóa vào bữa ăn, ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do và thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Uống đủ nước

Người bị tiểu đường nên uống đủ nước để đảm bảo sức khỏe tổng thể. Uống một số loại nước giải độc như nước chanh ấm, trà quế, trà húng quế, nước ép rau xanh... vào buổi sáng có thể giúp thanh lọc hệ thống.

Khẩu phần ăn

Một điều khiến bất kỳ bữa ăn nào lành mạnh hơn cho cơ thể là nên chú ý đến khẩu phần ăn. Nếu mục đích là kiểm soát lượng đường trong máu trong cơ thể, hãy nhắm đến khẩu phần ăn nhỏ hơn và thực hành ăn uống có chánh niệm hơn.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41116 sec| 774.266 kb