Thứ 6, 04/10/2024, 23:17 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 loại trà thảo dược giúp tăng cường thị lực

4 loại trà thảo dược giúp tăng cường thị lực
(Tieudung.vn) - Trà thảo dược không chỉ tăng cường thị lực được làm từ thảo mộc mà chúng còn không chứa caffeine nên có thể uống bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Dưới đây là một số trà thảo dược cực tốt cho mắt, bạn có thể tham khảo.

Cúc hoa

Cúc hoa họ Cúc. Tên khoa học: Asteraceae hoặc Compositae, còn gọi là họ Hướng dương, họ Cúc tây.

Cúc hoa là hoa phơi khô của cây Cúc. Gồm cúc hoa trắng và cúc hoa vàng.

Hoa cúc được nuôi trồng phổ biến ở nhiều nơi. Trà hoa cúc có làm sáng mắt, phát tán phong nhiệt, thanh can nhiệt, giải độc. Với người mắt kém, nhìn mờ, không nhìn rõ nét hình ảnh; cơ thể nóng trong, hay lên mụn nhọt, đinh độc; cảm mạo phong nhiệt, bệnh truyền nhiễm thời kì đầu (tang cúc âm);…

Dùng pha trà: Lấy 8 - 16g cúc hoa khô, hãm với 200ml - 500ml nước sôi, dùng hàng ngày.

Lưu ý: Không dùng với người mắc bệnh lý về tiêu hóa, tiêu chảy mạn tính; đi ngoài phân lỏng khi ăn đồ sống lạnh; đi phân sống; cảm mạo do nhiễm phong hàn.

4 loại trà thảo dược giúp tăng cường thị lực

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Kỷ tử

Kỷ tử có tên khoa học là Fructus Lycii, là quả chính phơi khô của cây rau khởi, câu Kỷ (Lycium barbarum L.), họ Cà (Solanaceae).

Loài cây này được trồng chủ yếu ở Trung Quốc. Quả của cây kỷ tử là một trong những loại tốt nhất cho sức khỏe của mắt do có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là lutein và zeaxanthin. Hai chất này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím và các gốc tự do.

Với người cao tuổi, huyết hư có biểu hiện mắt kém, nhìn mờ, quáng gà, thị lực giảm; bồi bổ cho người suy giảm đề kháng; đau lưng, mỏi gối; người , ho khan lâu ngày; rối loạn đường huyết, rối loạn mỡ máu; hỗ trợ gan chuyển hóa, kích thích hồi phục tế bào gan…

Dùng pha trà: Lấy 6 - 12g kỷ tử khô, hãm với nước sôi, uống thay nước lọc hàng ngày.

Lưu ý: Không dùng với người hạ huyết áp, hạ đường huyết.

Trà nghệ hoặc bột nghệ

Củ nghệ chứa chất chống oxy hóa có lợi cho thủy tinh thể của mắt. Bên cạnh đó, nghệ có chứa curcumin, có tác dụng giúp đôi mắt khỏe mạnh. Hơn nữa, nghệ cũng có thể ngăn ngừa sự khởi đầu của thoái hóa võng mạc.

Cách sử dụng: Bổ sung nghệ vào chế độ ăn hoặc uống bột nghệ, tinh bột nghệ hàng ngày.

Trà mao lương hoa vàng

Loại thảo dược này được trồng nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta như Điện Biên, Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng... Đây là loại thảo mộc được sử dụng nhiều trong điều trị nhiễm trùng và vết thương.

Đối với sức khỏe đôi mắt, trà thảo dược mao lương hoa vàng có thể giúp loại bỏ nhiễm trùng, viêm nhiễm trong mắt đồng thời mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho các mô và niêm mạc mắt.

Cách sử dụng: Dùng trà túi lọc mao lương hoa vàng, hãm với nước sôi trong 5-10 phút. Vớt túi trà và để nguội bớt rồi đắp lên mắt.

Cách khác là sử dụng miếng vải sạch, ngâm trong nước trà mao lương hoa vàng và đắp lên mắt.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.23712 sec| 777 kb