Thứ 7, 27/07/2024, 02:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mắc loạt sai phạm, Phòng khám ST. Paul bị phạt hơn 50 triệu đồng

Mắc loạt sai phạm, Phòng khám ST. Paul bị phạt hơn 50 triệu đồng
(Tieudung.vn) - Vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh, Phòng khám ST. Paul (số 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) bị xử phạt 53 triệu đồng, cùng với nhiều mức phạt bổ sung.

Ngày 26/7, nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP chăm sóc sức khỏe cộng đồng ST. Paul (Phòng khám ST. Paul) tại địa chỉ số 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh vì vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, Phòng khám ST. Paul bị phạt 53 triệu đồng vì ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Mắc loạt sai phạm, Phòng khám ST. Paul bị phạt hơn 50 triệu đồng

Trụ sở Phòng khám ST. Paul ở 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiểu Thúy

Với loạt sai phạm trên, ngoài việc bị phạt tiền, Phòng khám ST. Paul còn buộc tháo gỡ, xóa bỏ những nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt ông Võ Vỹ Tuấn - bác sĩ Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Phòng khám ST. Paul vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Với hành vi này, bác sĩ Võ Vỹ Tuấn bị phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Được biết đây không phải là lần đầu Phòng khám ST. Paul vi phạm và bị xử phạt, trước đó, cuối năm 2023, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh từng xử phạt Phòng khám ST. Paul (số 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) số tiền 65 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng vì hàng loạt hành vi vi phạm.

Mắc loạt sai phạm, Phòng khám ST. Paul bị phạt hơn 50 triệu đồng

Quyết định xử phạt Phòng khám ST. Paul của Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Sở Y tế

Cụ thể, Phòng khám ST. Paul (thuộc Công ty CP Chăm sóc sức khỏe cộng đồng ST. Paul) có các hành vi: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh;

Phòng khám này cũng quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định;

Đồng thời, phòng khám này không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Phòng khám ST. Paul không có bác sĩ phụ trách chuyên môn?

Liên quan đến Phòng khám ST. Paul, theo tìm hiểu, tại địa chỉ 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh, Công ty CP Chăm sóc cộng đồng ST.Paul đăng ký 2 giấy phép hoạt động về lĩnh vực y tế.

Cụ thể, thứ nhất là Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty CP Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ST. Paul. Thứ hai, là phòng khám chẩn đoán hình ảnh (thuộc Công ty CP Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ST.Paul).

Mắc loạt sai phạm, Phòng khám ST. Paul bị phạt hơn 50 triệu đồng

Với Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty CP Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ST. Paul (tức Phòng khám ST. Paul), thông tin từ Cổng tra cứu thông tin của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho thấy, cơ sở này được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 08009/HCM-GPHĐ (ngày 4/5/2023), với hình thức tổ chức là Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, địa chỉ hoạt động tại 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Người chịu trách nhiệm hoạt động chuyên môn của Phòng khám ST. Paul là bác sĩ Thân Trọng Huy Hoàng, có chứng chỉ hành nghề số 040062/BYT-CCHN (do Bộ Y tế cấp ngày 10/6/2019), với phạm vi hành nghề là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình (văn bằng: đa khoa).

Mắc loạt sai phạm, Phòng khám ST. Paul bị phạt hơn 50 triệu đồng

Tuy nhiên, đáng chú ý, theo danh sách nhân sự mà Phòng khám ST. Paul người hành với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh,  bác sĩ Thân Trọng Huy Hoàng làm việc tại Phòng khám ST. Paul từ ngày 20/7/2020 và nghỉ việc từ ngày 27/11/2023. Như vậy, điều này đồng nghĩa ở thời điểm hiện tại, Phòng khám ST. Paul không có bác sĩ phụ trách chuyên môn nên không đủ điều kiện để hoạt động?...

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.07131 sec| 789.406 kb