Thứ 5, 25/07/2024, 06:35 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xử lý nghiêm cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, hoạt động 'chui'

Xử lý nghiêm cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, hoạt động 'chui'
(Tieudung.vn) - Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản về việc nhiều cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, thời gian qua trên nhiều phương tiện thông tin phản ánh, có nhiều cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện vẫn đang hoạt động 'chui', không ít cơ sở làm đẹp đã mạo danh các bệnh viện lớn lừa dối khách hàng và nhiều người đã là nạn nhân của các cơ sở mạo danh này...

Xử lý nghiêm cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, hoạt động 'chui'

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Theo TS Nguyễn Trọng Khoa - phó Cục trưởng Phụ trách, quản lý, điều hành Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Cục đã nhận được thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng về việc nhiều cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung, cụ thể:

Khẩn trương kiểm tra, xác minh trên địa phương thuộc Sở Y tế quản lý đối với phản ánh của phương tiện thông tin đại chúng đã nêu trên.

Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan phát hiện, xử lý vi phạm đối với các cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn, không đủ điều kiện vẫn hoạt động "chui", gây ra nhiều hệ lụy cho và ngành Y tế, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Đồng thời xử lý theo quy định của pháp luật và Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 15/11/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị các Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm việc khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.07371 sec| 772.063 kb