Thứ 5, 25/07/2024, 08:31 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hành nghề "chui", Thẩm mỹ Spa Linh Hương bị đình chỉ hoạt động

Hành nghề "chui", Thẩm mỹ Spa Linh Hương bị đình chỉ hoạt động
(Tieudung.vn) - Công ty TNHH Trung tâm thẩm mỹ Spa Linh Hương (Thẩm mỹ Spa Linh Hương) bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trong 4,5 tháng.

Mới đây, nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Công ty TNHH Trung tâm thẩm mỹ spa Linh Hương (Thẩm mỹ Spa Linh Hương), địa chỉ 837 Hưng Phú, phường 9, quận 8, TP Hồ Chí Minh vừa bị cơ quan này xử phạt vi phạm hành chính 120 triệu đồng.

Nguyên nhân xử phạt là vì Thẩm mỹ Spa Linh Hương bị phát hiện đã có các vi phạm như: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Hành nghề "chui", Thẩm mỹ Spa Linh Hương bị đình chỉ hoạt động

Thẩm mỹ Spa Linh Hương ở địa chỉ 837 Hưng Phú, phường 9, quận 8, TP Hồ Chí Minh phải ngừng hoạt động trong thời gian 4,5 tháng

Ngoài phạt tiền, Thẩm mỹ Spa Linh Hương còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng và buộc phải tháo dỡ, tháo gỡ, xóa .

Bên cạnh đó, bà Vũ Thị Thu Hương - Giám đốc Thẩm mỹ Spa Linh Hương còn bị xử phạt do có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Và bà Hương cũng phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm. Tổng cộng số tiền bà Hương phải nộp là hơn 39 triệu đồng.

Trong đợt này cùng với Thẩm mỹ Spa Linh Hương, Công ty TNHH Louis Clinic (số 72D Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3) cũng bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Ngoài ra, cơ sở này buộc phải xóa bỏ, tháo gỡ các quảng cáo vi phạm.

Bà Quách Mỹ Hương – Chủ hộ kinh doanh Bo Clinic (781/D11 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) bị xử phạt 60 triệu đồng về hàng loạt sai phạm. Ngoài xử phạt hành chính, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng. Cơ sở chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép và người hành nghề khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Buộc tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Công ty TNHH Nha khoa Phúc Gia (161 Lê Văn Thọ, phường 8, quận Gò Vấp) bị xử phạt 53 triệu đồng do các hành vi: Ghi tên khoa phòng không đúng hồ sơ đã được cấp; hoạt động có biển hiệu không đủ thông tin cơ bản; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được xác nhận nội dung trước khi quảng cáo. Cơ sở này cũng buộc phải tháo gỡ các quảng cáo sai quy định nêu trên.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30078 sec| 773.359 kb