Thứ 4, 17/04/2024, 03:14 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh “mập mờ” xử phạt vi phạm hành chính, gây hiểu lầm cho Thẩm mỹ viện ADONA?

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh “mập mờ” xử phạt vi phạm hành chính, gây hiểu lầm cho Thẩm mỹ viện ADONA?
(Tieudung.vn) - CEO Thẩm mỹ viện ADONA – ông Nguyễn Trọng Đức khẳng định, vì trùng tên và trùng địa chỉ hoạt động với cơ sở chăm sóc da của bà Phạm Thị Vui, Thẩm mỹ viện ADONA đã bị hiểu lầm là đang bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đình chỉ hoạt động trong thời gian 18 tháng. Vậy, thực hư vụ việc này như thế nào?

Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động cơ sở nhưng không nêu tên

Như Tieudung.kinhtedothi.vn đã thông tin trước đó, trong đợt thanh tra từ ngày 9 – 12/1/2023, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với bà Phạm Thị Vui (chăm sóc da) vì phát hiện có hành vi “cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” tại địa chỉ 19-19A Trần Quang Diệu phường 13, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế còn ghi rõ “đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, địa chỉ 19-19A Trần Quang Diệu (phường 13, quận 3, TP Hồ Chí Minh) hiện đang là trụ sở của Thẩm mỹ viện ADONA do ông Nguyễn Trọng Đức là CEO. Ghi nhận trên cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh TP Hồ Chí Minh cho thấy, Thẩm mỹ viện ADONA là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (thuộc Công ty TNHH ADONA), Giấy phép hoạt động số 07292/HCM-GPHĐ (cấp ngày 6/1/2022), do bác sĩ Phạm Thị Thu Hà (Chứng chỉ hành nghề số 029026/BYT-CCHN) là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh “mập mờ” xử phạt vi phạm hành chính, gây hiểu lầm cho Thẩm mỹ viện ADONA?

Trụ sở Thẩm mỹ viện ADONA ở địa chỉ 19-19A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, TP Hồ Chí Minh

Phản hồi báo Kinh tế & Đô thị về thông tin “đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng” mà Thanh tra Sở Y tế đã ban hành quyết định xử phạt tại địa chỉ 19-19A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, TP Hồ Chí Minh, CEO Thẩm mỹ viện ADONA – ông Nguyễn Trọng Đức khẳng định: “Phòng khám không liên quan đến cơ sở thẩm mỹ chăm sóc da bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn bị một số cơ quan báo chí gán ghép vào việc đình chỉ nêu trên do bị trùng tên và địa chỉ hoạt động”.

Thông qua nội dung phản hồi của ông Nguyễn Trọng Đức, có thể thấy, quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh không rõ ràng, vì trong thông tin xử phạt có nêu: Cơ sở vi phạm là Phạm Thị Vui (chăm sóc da); Địa chỉ vi phạm là 19-19A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, TP Hồ Chí Minh; Phạt bổ sung  - khắc phục hậu quả là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; …Tuy nhiên, lại không nêu rõ cơ sở bị đình chỉ tên là gì mà chỉ nêu tên cá nhân là Phạm Thị Vui, và thiếu xót này của Thanh tra Sở Y tế đã gây hiểu lầm cho Thẩm mỹ viện ADONA?

Thẩm mỹ viện ADONA đình chỉ 18 tháng là thông tin không chính xác mang tính lập lờ” - ông Nguyễn Trọng Đức nói và nhấn mạnh, việc đình chỉ hoạt động 18 tháng của bà Phạm Thị Vui không liên quan đến Thẩm mỹ viện ADONA.

“Chúng tôi và bà Phạm Thị Vui là 2 pháp nhân khác nhau hoàn toàn, đăng ký hoạt động khác nhau, cơ sở pháp lý khác nhau” - ông Nguyễn Trọng Đức nói thêm.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh “mập mờ” xử phạt vi phạm hành chính, gây hiểu lầm cho Thẩm mỹ viện ADONA?

Nhân viên Thẩm mỹ viện ADONA cho khách hàng đến địa chỉ 490 Phạm Văn Bạch, phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh làm dịch vụ PRP (làm đẹp da bằng tế bào gốc tự thân). Ảnh cắt từ clip

Bà Phạm Thị vui và Thẩm mỹ viện ADONA có liên quan?

Nguồn tin từ Sở Kế hoạch và TP Hồ Chí Minh cho biết, có 2 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tại địa chỉ 19-19A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, TP Hồ Chí Minh, gồm: Công ty TNHH Thẩm mỹ viện & Nha khoa ADONA (do bà Phạm Thị Vui là người đại diện pháp luật) và Công ty TNHH ADONA (do ông Nguyễn Văn Đức là chủ sở hữu và người đại diện pháp luật).

Tuy nhiên, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện & Nha khoa ADONA (do bà Phạm Thi Vui và ông Nguyễn Vũ Tuấn góp vốn) đã giải thể doanh nghiệp từ ngày 15/08/2022. Song, đến ngày 16/1/2023, Thanh tra Sở Y tế mới đăng tải công khai quyết định xử phạt bà Phạm Thị Vui vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. Vậy, tại thời điểm ban hành quyết định xử phạt nói trên của Thanh tra Sở Y tế, bà Phạm Thị Vui đã hoạt động ở địa chỉ 19 – 19A Trần Quang Diệu trên cơ sở pháp nhân nào? Tên cơ sở bị xử phạt cụ thể là gì?

Thiết nghĩ, Thanh tra Sở Y tế cần phải làm rõ thông tin này, nêu tên cụ thể cơ sở bị đình chỉ hoạt động để tránh gây hiểu lầm (nếu có) cho Thẩm mỹ viện ADONA, vì hiện tại địa chỉa 19 - 19A Trần Quang Diệu chỉ còn Thẩm mỹ viện ADONA hoạt động . Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người .

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh “mập mờ” xử phạt vi phạm hành chính, gây hiểu lầm cho Thẩm mỹ viện ADONA?

Cơ sở kinh doanh ADONA Spa của bà Phạm Thị Vui ở 490 Phạm Văn Bạch (phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh)

Liên quan đến bà Phạm Thị Vui, trước đó, vào tháng 8/2022, Thanh tra Sở Y tế đã từng xử phạt bà này với tư cách là chủ Hộ kinh doanh ADONA Spa, tại địa chỉ 490 Phạm Văn Bạch (phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) số tiền 118,5 triệu đồng về hàng loạt hành vi vi phạm như: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Lô hàng bao gồm: 11 ống Lidocaine 2% (Lignospan standard 1,8 ml), 05 ống Triamcirolone acetonide 8mg/2ml (Lisanolana 20 ml), 08 ống Soliumlya lusonate 25mg/2,5 ml (Hyaron prefilled), 01 ống Glutatia 600 mg, 09 cây lăn kim ZGTS, 03 hộp lẻ dao mổ, 05 kim tiêm loại 1ml.

Cùng với phạt tiền, bà Phạm Thị Vui còn bị áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả là: Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định; Đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Tịch thu tang vật vi phạm.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh “mập mờ” xử phạt vi phạm hành chính, gây hiểu lầm cho Thẩm mỹ viện ADONA?

Hình ảnh bà Phạm Thị Vui được Thẩm mỹ viện ADONA sử dụng quảng cáo ngay trên trang wed chính thức của cơ sở này

Đáng chú ý, như đã thông tin ở trên, mặc dù ông Nguyễn Trọng Đức khẳng định với PV báo Kinh tế & Đô thị, Thẩm mỹ viện ADONA không liên quan đến bà Phạm Thị Vui, tuy nhiên, trong vai khách hàng, phóng viên lại được nhân viên của Thẩm mỹ viện ADONA tư vấn, nhận khách và hướng dẫn đến địa chỉ 490 Phạm Văn Bạch, phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh (cơ sở 2 của Thẩm mỹ viện ADONA) để thực hiện dịch vụ làm đẹp bằng tế bào gốc tự thân (PRP), vốn là cơ sở do bà Phạm Thị Vui là chủ hộ kinh doanh.

Chưa kể, hình ảnh của bà Phạm Thị Vui cũng được sử dụng nhiều trong các nội dung quảng cáo về Thẩm mỹ viện ADONA. Thậm chí, trên trang web chính thức của Thẩm mỹ viện ADONA https://adona.com.vn/, có dẫn đường link đến trang Fangage “Thẩm mỹ viện ADONA” với phần tự giới thiệu 2 địa chỉ, gồm: Tòa nhà 19 – 19A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, TP Hồ Chí Minh; và 490 Phạm Văn Bạch, phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh “mập mờ” xử phạt vi phạm hành chính, gây hiểu lầm cho Thẩm mỹ viện ADONA?

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh “mập mờ” xử phạt vi phạm hành chính, gây hiểu lầm cho Thẩm mỹ viện ADONA?

Cơ sở kinh doanh ADONA Spa của bà Phạm Thị Vui ở 490 Phạm Văn Bạch (phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) được quảng cáo là cơ sở 2 của Thẩm mỹ viện ADONA

Điều này đặt ra nghi vấn, liệu rằng sai phạm của bà Phạm Thị Vui tại địa chỉ 19-19A Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, TP Hồ Chí Minh vừa bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện, có liên quan gì đến hoạt động cung cấp dịch vụ của Thẩm mỹ viện ADONA cũng tại địa chỉ này hay không? Câu hỏi này xin gửi đến Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh…

Liên quan đến hoạt động vượt phép đã và đang diễn ra tại Thẩm mỹ viện ADONA, Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin ở bài sau!

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.10270 sec| 805.18 kb