Thứ 5, 25/07/2024, 08:39 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hút mỡ "chui" gây tai biến, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tuớc giấy phép hoạt động

Hút mỡ "chui" gây tai biến, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tuớc giấy phép hoạt động
(Tieudung.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tổng số tiền 156 triệu đồng, và tước giấy phép hoạt động trong 4 tháng.

Mới đây, nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh (Viện thẩm mỹ Nguyên Anh, ở địa chỉ 467 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) với tổng số tiền 156 triệu đồng. Ngoài ra, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 3 tháng đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế phát hiện và chỉ rõ có hàng loạt lỗi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng tại Viện thẩm mỹ Nguyên Anh.

Cụ thể, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Hút mỡ "chui" gây tai biến, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tuớc giấy phép hoạt động

Không được phê duyệt dịch vụ hút mỡ bụng, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh (467 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) vẫn bất chấp thực hiện khiến khách hàng bị tai biến, nguy hiểm tính mạng

Với những hành vi nêu trên, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị phạt hành chính 156 triệu đồng. Đồng thời, bị tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 4 tháng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng.

Cũng tại địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện và xử phạt 3 trường hợp là bác sĩ, nhân viên vi phạm trong lĩnh vực hoạt động khám chữa bệnh.

Trường hợp thứ nhất là ông Lương Thái Thiện Tâm (bác sĩ) bị phạt 47 triệu đồng do sai phạm trong việc lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Vi phạm quy định của pháp luật về chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh gây tai biến cho người bệnh.

Ngoài phạt tiền, ông Tâm còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 6 tháng.

Trường hợp thứ hai là ông Nguyễn Văn Tâm (bác sĩ) bị phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 3 tháng.

Theo đó, ông Tâm lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không uỷ quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Trường hợp thứ ba là bà Mai Lê Thanh Chúc (nhân viên) bị phạt 35 triệu đồng về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Như Tieudung.kinhtedothi.vn đã thông tin trước đó, vào ngày 1/6, chị V.T.A.Đ. (31 tuổi) đến Viện thẩm mỹ Nguyên Anh thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng trán và thái dương. Sau đó, chị Đ. trở nặng, phải chuyển đến Quân y 175 cấp cứu với chẩn đoán là nhồi máu não diện rộng bán cầu trái do thuyên tắc mỡ sau phẫu thuật cấy mỡ tự thân.

kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế cho thấy, chị V.T.A.Đ. đến Viện thẩm mỹ Nguyên Anh và được bác sĩ L.T.T.T. và thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng và cấy mỡ vào vùng trán và thái dương. Bác sĩ L.T.T.T. là bác sĩ hợp tác của Viện thẩm mỹ Nguyên Anh, có chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám chữa bệnh chuyên khoa ngoại lồng ngực, chuyên khoa phẫu thuật tạo hình, tái tạo và thẩm mỹ. Tuy nhiên, bác sĩ L.T.T.T không được đăng ký hành nghề tại đây theo quy định.

Tiếp đó, bà M.L.T.C. là người phụ bác sĩ mổ và trực tiếp chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật thẩm mỹ nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và cũng không đăng ký hành nghề tại cơ sở.

Viện thẩm mỹ Nguyên Anh và bác sĩ L.T.T.T. thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng và cấy mỡ vùng trán, thái dương cho khách hàng. Tuy nhiên, đây là kỹ thuật chưa được Sở Y tế thẩm định, phê duyệt cho phép thực hiện theo quy định.

Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Viện thẩm mỹ Nguyên Anh là bác sĩ N.V.T. không có mặt tại cơ sở trong thời gian bác sĩ L.T.T.T. thực hiện kỹ thuật cho người bệnh.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.40859 sec| 789.016 kb