Thứ 5, 25/07/2024, 19:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chuyển Công an điều tra vụ bệnh nhân sốc phản vệ tại phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn sau thẩm mỹ vùng kín

Chuyển Công an điều tra vụ bệnh nhân sốc phản vệ tại phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn sau thẩm mỹ vùng kín
(Tieudung.vn) - Sau sự cố khách hàng bị sốc phản vệ khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vùng kín tại Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chuyển hồ sơ đến Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo để dẫn dụ khách hàng tại cơ sở này.

Ngày 6/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn (số 1390 đường 3 tháng 2, phường 2, quận 11, TP Hồ Chí Minh) đã trốn tránh trách nhiệm về sự cố khách hàng bị sốc phản vệ sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vùng kín.

Sở Y tế nhấn mạnh, sẽ cương quyết xử lý nghiêm phòng khám thẩm mỹ này.

Trước đó, ngày 4/7, Sở Y tế nhận được nhanh của Nhân Dân 115 (quận 10) về việc tiếp nhận bệnh nhân tên N.T.B.T., sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại Diva Sài Gòn.

Bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, người bệnh trên sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ đã đến một nhà thuốc, mua thuốc theo đơn của Phòng khám Diva Sài Gòn. Tại đây, bệnh nhân ngất xỉu, được nhân viên y tế nhà thuốc sơ cứu và chuyển đến bệnh viện.

Đáng chú ý, khi Thanh tra Sở Y tế đến làm rõ sự việc, nhân viên của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn đã phản ứng, chống đối quyết liệt. Nhân viên của Diva Sài Gòn khẳng định với đoàn kiểm tra không có khách hàng nào tên N.T.B.T. Cho đến khi trích xuất hình ảnh từ camera, cơ sở trên mới thừa nhận việc đã làm đẹp cho bệnh nhân T. 

Chuyển Công an điều tra vụ bệnh nhân sốc phản vệ tại phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn sau thẩm mỹ vùng kín

Khi Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đến làm rõ sự việc của bệnh nhân bị biến chứng nặng sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín, nhân viên Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn (số 1390 đường Ba Tháng Hai, quận 11) chống đối quyết liệt. Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Đoàn kiểm tra ghi nhận, cơ sở có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp cho Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Kadia, do bác sĩ Thân Văn Hùng là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, thời gian làm việc 17-21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu (riêng thứ bảy và chủ nhật là 7-21 giờ). Trong trường hợp nêu trên, khách hàng được phòng khám phẫu thuật vào giờ làm việc, ngày thường.

Bên cạnh đó, không có ai trong ê-kip phẫu thuật cho khách hàng thuộc danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám này, còn người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám (bác sĩ Thân Văn Hùng) không có mặt lúc cuộc phẫu thuật diễn ra.

Nghiêm trọng nhất là việc nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật vùng kín cho khách hàng T. không phải là bác sĩ, không có chứng chỉ hành nghề liên quan đến y tế, mạo danh là "Bác sĩ Minh Tuyết" trên Facebook và "Trợ lý bác Tuyết" trên Zalo để dẫn dụ và thực hiện thủ thuật cho khách hàng.

Sau khi sự việc khách hàng bị tai biến sốc phản vệ nguy kịch tính mạng xảy ra, bà N., "phẫu thuật viên chính" cho biết có đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da.

Ngoài ra, sai phạm cần làm rõ và xử lý nghiêm là việc Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn đã chuyển sang Công ty TNHH MTV Kadia, nhưng không thông báo đến Sở Y tế, để được xem xét thẩm định và cấp phép lại với tên mới theo đúng quy định.

Tại địa chỉ này, năm 2021 cũng từng xảy ra tai biến sau tiêm filler, với cơ sở có tên "Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà". Thanh tra Sở Y tế sau đó đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 11, xem xét xử lý theo thẩm quyền.

Với những sai phạm kể trên, ngày 5/7, Sở Y tế đã có văn bản thông báo về việc đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Kadia. Đồng thời, ngành Y tế thành phố kêu gọi lên án mạnh mẽ về hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bỏ mặc người bệnh khi xảy ra sự cố sau phẫu thuật của phòng khám này. Sở Y tế tiếp tục làm rõ và chuyển hồ sơ đến Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo để dẫn dụ khách hàng của phòng khám này.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.00530 sec| 790.813 kb