Thứ 5, 29/08/2024, 07:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những nguồn protein không tốt cho sức khỏe, bạn nên tránh

Những nguồn protein không tốt cho sức khỏe, bạn nên tránh
(Tieudung.vn) - Protein là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn thực phẩm chứa nguồn protein xấu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Dưới đây là những thực phẩm chứa protein xấu mà bạn nên tránh xa.

Thịt ba chỉ

Loại thịt này chứa cả mỡ và nạc, dù giàu protein nhưng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho bệnh nhân tiểu đường. Việc hấp thụ nhiều chất béo bão hòa có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và . Nếu bạn thích thịt ba chỉ, bạn chỉ nên ăn một khẩu phần nhỏ, kết hợp với các giàu chất xơ, giàu chất dinh dưỡng khác như rau và đậu.

Những nguồn protein không tốt cho sức khỏe, bạn nên tránh

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đồ ăn nhẹ giàu protein đóng gói sẵn

Các loại đồ ăn nhẹ giàu protein đóng gói sẵn như thanh protein và sữa lắc thường có thêm đường, chất tạo ngọt nhân tạo và chất bảo quản có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề về trao đổi chất.

Nguồn protein có thêm đường

Các nguồn protein có thêm đường như sữa chua có hương vị và đồ uống protein có hàm lượng đường cao có thể dẫn đến tăng cân và tăng lượng đường trong máu.

Thịt chế biến sẵn

Ăn nhiều thịt chế biến sẵn như hot dogs có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường. Một chiếc hot dogs trung bình cung cấp 25 gam chất béo bão hòa và 480 miligam natri, tương ứng là 25% và 21% mức tối đa được khuyến nghị hàng ngày. 

Xúc xích thịt lợn Ý cung cấp 293 calo, 8,71 gam chất béo bão hòa và 569 miligam natri. Loại thịt đã qua chế biến kỹ này là một loại protein không tốt cho sức khỏe do có lượng calo, chất béo bão hòa và natri cao hơn mức cần thiết, đặc biệt đối với bệnh nhân tiểu đường. 

Một lát thịt nguội (33 gam) cung cấp 92,7 calo, 2,44 g chất béo bão hòa và 455 miligam natri. 

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19418 sec| 762.875 kb