Thứ 5, 29/08/2024, 05:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 thức uống buổi sáng rất tốt cho sức khỏe của bạn

7 thức uống buổi sáng rất tốt cho sức khỏe của bạn
(Tieudung.vn) - Bữa sáng là bữa ăn cung cấp năng lượng, thiết lập tâm trạng bắt đầu một ngày mới cho bạn. Vì vậy, bạn nên bắt đầu buổi sáng bằng không chỉ những món ăn mà còn cả thức uống tốt cho sức khỏe, để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Dưới đây là những loại đồ uống bạn nên tiêu thụ khi bụng đói vào buổi sáng.

Nước chanh ấm

Một trong những đồ uống buổi sáng đơn giản, hiệu quả nhất giúp tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy  là nước chanh ấm. Chanh chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể giúp khởi động quá trình trao đổi chất và cải thiện tiêu hóa. Chất xơ pectin trong chanh là chất sơ hòa tan thường được tìm thấy nhiều nhất trong trái cây, rau quả. Lý do thức uống này rất tốt cho việc giảm cân là vì nó dưỡng ẩm, không chứa calo và giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Lấy một cốc nước ấm, thêm vài giọt nước cốt chanh, thêm một ít hạt chia và nửa thìa mật ong thêm lợi ích. Cả mật ong và hạt chia đều tốt cho việc giảm cân. Thức uống này cũng sẽ hydrat hóa cơ thể cũng như loại bỏ độc tố.

7 thức uống buổi sáng rất tốt cho sức khỏe của bạn

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nước ép lô hội

Nước ép lô hội không chỉ được biết đến với đặc tính làm dịu da mà còn có lợi ích tiềm năng trong việc kiểm soát cân nặng. Nó chứa các hợp chất có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và cải thiện tiêu hóa. Bản thân nước ép lô hội hơi đắng, vì vậy hãy cân nhắc trộn nó với một chút nước ép cam quýt hoặc thêm vào sinh tố buổi sáng để có hương vị nhẹ nhàng hơn.

Sữa nghệ

Củ nghệ đã thu hút được sự chú ý vì đặc tính chống viêm tiềm năng và khả năng hỗ trợ giảm cân. Latte nghệ, còn được gọi là sữa vàng, kết hợp nghệ với các loại gia vị khác như quế, gừng, cùng với loại sữa bạn chọn. Củ nghệ có thể giúp giảm viêm, thường liên quan đến béo phì và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. Thêm vào đó, nó mang đến một cách ấm áp và thoải mái để bắt đầu ngày mới.

Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được biết đến vì những lợi ích sức khỏe, bao gồm cả khả năng hỗ trợ giảm cân. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên gọi là catechin có thể tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo. Đồ uống tốt cho sức khỏe này cũng chứa caffeine đốt cháy chất béo, tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất. Thêm vài lá bạc hà có lợi cho việc đánh tan mỡ bụng.

Nước dừa

Một đồ uống buổi sáng đơn giản, rẻ tiền và cũng rất có lợi cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ lỡ. Nước dừa làm dịu dạ dày, cân bằng chất điện giải, giúp bạn đủ nước lâu hơn và chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp đốt cháy mỡ bụng.

Uống nước dừa vào buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để điều hòa hormone tuyến giáp trong cơ thể, có tích cực đối với thận và hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giúp giải độc cơ thể, làm đẹp da. Đồng thời, nước dừa còn cung cấp nguồn năng lượng cho một làm việc hiệu quả.

Trà thảo dược

Chọn các loại trà thảo dược như trà bạc hà, trà hoa cúc hoặc trà gừng sẽ có lợi cho sức khỏe. Những loại đồ uống buổi sáng này không calo hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi và thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Nước ép rau

Xay hoặc ép rau tươi như rau bina, cần tây, dưa chuột, với một chút chanh hoặc gừng để làm nước ép rau ít calo tốt cho sức khỏe tổng thể. Bởi đồ uống buổi sáng này chứa nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp nước, đây là cách thỏa mãn để bắt đầu ngày mới.

Hãy nhớ rằng, mặc dù những loại đồ uống này có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn, nhưng chúng sẽ hiệu quả nhất khi kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất thường xuyên và lối sống lành mạnh nói chung.

Tuy nhiên, điều cần thiết là chúng ta phải lắng nghe nhu cầu của cơ thể và tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được cá nhân dựa trên tình trạng sức khỏe và mục tiêu cụ thể của bạn.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09820 sec| 777.875 kb