Thứ 5, 28/03/2024, 21:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sắp bị cấm tại Mỹ, TikTok đề nghị Facebook và Instagram hỗ trợ

Sắp bị cấm tại Mỹ, TikTok đề nghị Facebook và Instagram hỗ trợ
(Tieudung.vn) - Bộ thương mại Mỹ ban hành cấm người dùng di động tại Mỹ tải hai ứng dụng của Trung Quốc là TikTok và WeChat, bắt đầu từ ngày 20/9 tới đây.

Những tưởng tương lai của TikTok tại Mỹ đã được định đoạt sau khi thương vụ hợp tác giữa TikTok và hãng phần mềm Oracle được diễn ra, cho phép Oracle quản lý hoạt động của mạng này tại Mỹ.

Sắp bị cấm tại Mỹ, TikTok đề nghị Facebook và Instagram hỗ trợ

Tuy nhiên, đến chiều ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam) một lệnh mới được Bộ thương mại Mỹ ban hành, cấm người dùng di động tại Mỹ tải hai ứng dụng của Trung Quốc là TikTok và WeChat, bắt đầu từ ngày 20/9 tới đây.

Với lệnh cấm mới này, những ai đã và đang sử dụng TikTok hoặc WeChat tại Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng, tuy nhiên, người dùng mới sẽ không thể tiếp tục tải hai ứng dụng này về thiết bị của mình.

Trước lệnh cấm mới, CEO tạm quyền của TikTok, Vanessa Pappas, đã lên tiếng đề nghị Facebook và Instagram công khai hỗ trợ TikTok trong “cuộc chiến” chống lại lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

“Chúng tôi mời Facebook và Instagram công khai tham gia thử thách và hỗ trợ vụ kiện của chúng tôi. Đây là thời điểm tạm gác sự cạnh tranh giữa chúng ta sang một bên và tập trung vào các nguyên tắc cốt lõi như quyền tự do ngôn luận và quy trình đúng pháp luật”, CEO Vanessa Pappas viết trên trang Twitter chính thức của mình.

Lời kêu gọi của Vanessa Pappas được đưa ra sau khi Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, trên Twitter rằng “lệnh cấm TikTok của Mỹ sẽ khá tệ đối với Instagram, Facebook và toàn bộ Internet nói chung”.

Tuy nhiên, chưa rõ Vanessa Pappas muốn Instagram và Facebook sẽ hỗ trợ TikTok như thế nào trong “cuộc chiến” chống lại chính quyền tổng thống Trump. Facebook và Instagram vẫn chưa đưa ra bình luận gì về lời kêu gọi của CEO TikTok.

Chính quyền Trump đã dọa cấm TikTok vào đầu năm nay do lo ngại về bảo mật dữ liệu. Tổng thống Trump yêu cầu ByteDance bán các hoạt động TikTok tại Mỹ cho một công ty nước này trước ngày 15/9 nếu không ứng dụng sẽ bị cấm hoàn toàn.

TikTok đã đệ đơn kiện Tổng thống Trump vào ngày 24/8, cho rằng lệnh của ông không đưa ra bằng chứng nào cho thấy TikTok thực sự là mối đe dọa quốc gia với Mỹ.

TikTok đưa ra tuyên bố về lệnh của Bộ Thương mại Mỹ, lưu ý rằng công ty đã “cam kết mức độ minh bạch bổ sung và trách nhiệm giải trình chưa từng có, vượt xa những gì các ứng dụng khác sẵn sàng làm”.

Tuyên bố cho biết thêm rằng TikTok có kế hoạch làm việc với nhà cung cấp công nghệ của Mỹ. Nhà cung cấp này sẽ “chịu trách nhiệm duy trì và vận hành mạng TikTok ở Mỹ, bao gồm tất cả các dịch vụ và dữ liệu phục vụ người dùng Mỹ”.

"Chúng tôi không đồng ý với quyết định từ Bộ Thương mại và rất thất vọng khi Bộ Thương mại chặn các lượt tải xuống ứng dụng mới từ Chủ nhật và cấm sử dụng ứng dụng TikTok ở Mỹ từ ngày 12/11. Chúng tôi sẽ tiếp tục thách thức lệnh hành pháp bất công, được ban hành mà không có quy trình hợp lý và đe dọa tước đi của người Mỹ và các doanh nghiệp nhỏ trên khắp nước Mỹ một nền tảng quan trọng cho cả tiếng nói lẫn sinh kế", TikTok cho biết.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62718 sec| 787.578 kb