Thứ 3, 19/03/2024, 11:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TikTok bị cô gái 12 tuổi kiện

TikTok bị cô gái 12 tuổi kiện
(Tieudung.vn) - Bé gái 12 tuổi kiện TikTok ra tòa với lý do vi phạm các quy tắc bảo vệ dữ liệu của EU.

Theo Bloomberg, thẩm phán của tòa án ở London đã cho phép nguyên đơn được giấu tên để tiếp tục vụ kiện. Bà Anne Longfield, ủy viên Hội đồng Trẻ em của Anh sẽ là người đại diện và hỗ trợ các vấn đề về pháp lý. Longfield cho rằng việc yêu cầu tòa án cung cấp quyền ẩn danh là rất quan trọng bởi nếu không, cô bé sẽ phải đối mặt với các hành vi "bắt nặt trực tuyến" của những đứa trẻ khác hoặc những người dùng ứng dụng TikTok.

TikTok bị cô gái 12 tuổi kiện

TikTok bị cô bé 12 tuổi kiện.

Thẩm phán Mark Warby nói đứa trẻ đã đến tòa án vào đầu tuần qua để khẳng định quyền riêng tư của mình và cả những người khác đã bị xâm phạm, cần được giải quyết.

Tại châu Âu, việc thu thập dữ liệu riêng tư trẻ em của TikTok đang bị giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan của EU. Những người đứng đầu đầu bộ phận Bảo vệ dữ liệu vào tháng 6 đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để phối hợp điều tra "quá trình xử lý và hoạt động của TikTok".

TikTok hiện chưa có phản hồi về vụ việc. Dẫu vậy, trong một tuyên bố gần đây, nền tảng này vẫn khẳng định quyền riêng tư và an toàn của người dùng là ưu tiên hàng đầu của mạng này.

"Chúng tôi có các chính sách, quy trình và công nghệ mạnh mẽ để bảo vệ tất cả người dùng nói chung và người dùng trẻ tuổi nói riêng của chúng tôi", thông báo có đoạn.

TikTok là ứng dụng video ngắn nổi tiếng của nhà phát triển ByteDace. Ứng dụng này đã có hơn hai tỷ lượt cài đặt trên kho ứng dụng App Store và Google Play Store và khoảng hơn 800 triệu người dùng đang hoạt động.

TikTok đặc biệt phổ biến với những người dùng trẻ tuổi. Theo Statista, dựa theo một cuộc khảo sát hai năm một lần của ngân hàng đầu tư Piper Sandler, TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội phổ biến thứ ba đối với giới trẻ tại Mỹ, chỉ sau Instagram và Snapchat.

Theo cuộc khảo sát được thực hiện vào mùa Thu năm 2020, gần 70% thanh thiếu niên Mỹ sử dụng TikTok ít nhất một lần một tháng so với chỉ 39% cho Twitter và 28% cho Facebook.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.49014 sec| 770.578 kb