Thứ 6, 19/04/2024, 10:05 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Facebook lại bị kiện tại Australia

Facebook lại bị kiện tại Australia
(Tieudung.vn) - Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC), ngày 16/12, đã đệ trình các thủ tục lên Tòa án Liên bang Australia vì lừa dối người tiêu dùng.

Mạng Facebook đang phải đối mặt với cáo buộc đánh lừa người Australia thông qua một ứng dụng con của tập đoàn này, có nội dung tập trung vào quyền riêng tư, nhưng đã được sử dụng để theo dõi và khai thác hàng loạt dữ liệu của người dùng cho các mục đích thương mại riêng của Facebook.

Facebook lại bị kiện tại Australia

Facebook lại bị kiện tại Australia.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) phát hiện ra rằng, trên thực tế, ứng dụng Onavo Protect đã sử dụng một lượng lớn các dữ liệu của người sử dụng để phục vụ mục đích thương mại cho Facebook. Cụ thể, các thông tin chi tiết và mang tính cá nhân về việc các ứng dụng mà người dùng đã truy cập, thời gian sử dụng các ứng dụng này đã được Onavo Protect thu thập phục vụ cho việc nghiên cứu cũng như xác định các mục tiêu tiềm năng trong tương lai của Facebook.

Ông Rod Slim, Chủ tịch ACCC cho biết, thông qua ứng dụng Onavo Protect, Facebook đã thu thập dữ liệu của hàng nghìn Australia và việc làm này vi phạm các cam kết về bảo vệ, giữ bí mật và riêng tư mà Facebook đã đề cập khi quảng bá ứng dụng này. ACCC cho rằng, Facebook nên bị phạt vì những vi phạm này

Hiện Facebook Australia chưa đưa ra thông báo phản hồi nào về vụ kiện của ACCC. Mạng xã hội Facebook đã nhiều lần bị các quốc gia khác nhau kiện về việc vi phạm quyền riêng tư, như thu thập dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn trái phép, sử dụng tính năng tự nhận diện khuôn mặt để gắn thẻ tự động mà chưa có sự đồng ý của người dùng.

Tại Australia, Facebook Australia đã công khai chống lại một vụ kiện khác của Tòa án Liên bang, do Ủy viên Australia đệ trình, liên quan đến vi phạm quy

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.99283 sec| 771.352 kb