Thứ 5, 25/07/2024, 06:33 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bộ Tài chính Mỹ bị tấn công mạng nghiêm trọng

Bộ Tài chính Mỹ bị tấn công mạng nghiêm trọng
(Tieudung.vn) - Bộ Tài chính Mỹ đã bị các tin tặc do chính phủ nước ngoài hậu thuẫn tấn công.

Các nguồn thạo tin cho biết, vụ tấn công nghiêm trọng tới mức Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) phải triệu tập một cuộc họp tại Nhà Trắng vào ngày 12/12.

Tin tặc được cho là đã sử dụng phần mềm văn bản Microsoft Office 365 để giám sát email nội bộ của nhân viên thuộc bộ Tài chính Mỹ và Cục Quản lý và Viễn thông Quốc gia (NTIA) thuộc Bộ Thương Mại trong nhiều tháng.

Bộ Tài chính Mỹ bị tấn công mạng nghiêm trọng

Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Ullyot cho biết, chính phủ đã biết về những này. "Chúng tôi đang tiến hành các bước đi cần thiết để nhận dạng và khắc phục những vấn đề liên quan".

Bộ Thương mại Mỹ cũng xác nhận vụ tấn công mạng, đồng thời cho biết đã yêu cầu Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) và FBI điều tra.

FBI đang lo ngại rằng các cơ quan chính phủ khác của Mỹ cũng có thể đã bị tin tặc tấn công bằng hình thức tương tự.

CISA của Bộ An ninh Nội địa ra thông cáo xác nhận đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác về "hoạt động được phát hiện gần đây trên mạng của chính phủ".

"CISA đang cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ quan bị ảnh hưởng trong khi họ làm việc để xác định và giảm thiểu bất kỳ tổn hại tiềm ẩn nào", người phát ngôn cơ quan mạng nói thêm.

Thông báo này được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải Christopher Krebs, quan chức an ninh mạng hàng đầu chịu trách nhiệm giám sát CISA.

Vụ tấn công mạng trên xảy ra sau khi FireEye, một trong những công ty an ninh mạng lớn nhất nước Mỹ, tuần trước cho biết, tin tặc của chính phủ nước ngoài với “năng lực đẳng cấp thế giới” đã đột nhập vào mạng của họ và đánh cắp các công cụ mà họ sử dụng để kiểm tra khả năng bảo mật của hàng nghìn khách hàng, bao gồm cả liên bang, tiểu bang, chính quyền địa phương và các tập đoàn lớn trên toàn cầu.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.53598 sec| 771.43 kb