Thứ 7, 20/04/2024, 03:52 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thận trọng với bệnh đường tiêu hóa trong mùa hè

Thận trọng với bệnh đường tiêu hóa trong mùa hè
(Tieudung.vn) - Mùa hè bạn cần thận trọng với các bệnh về đường tiêu hóa để không ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân gây bệnh tiêu hóa trong mùa hè 

thay đổi

Thận trọng với bệnh đường tiêu hóa trong mùa hè

Cần thận trọng với bệnh đường tiêu hóa trong mùa hè. Nguồn ảnh: Internet 

Mùa hè đến đồng nghĩa với việc nhiệt độ tăng cao, mưa liên tục khiến không khí trở nên nóng ẩm. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh sinh sôi nảy nở. Rất nhiều loại bệnh hay phát sinh trong mùa hè như:  những bệnh về da, xương khớp, bệnh về hô hấp và đặc biệt là bệnh về tiêu hóa. Đồng thời, vào đầu mùa hè, khi thời tiết chuyển mùa từ mùa khô sang mùa mưa, cơ thể trong đó có hệ tiêu hóa dễ chịu tổn thương do chưa kịp thích nghi, làm quen.

Chế độ ăn là nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa

Chế độ ăn uống là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến rối loạn tiêu hóa: quá nhiều đồ ngọt, nhiều tinh bột dẫn đến hiện tượng lên men tăng mạnh gây ra đầy hơi, khó tiêu; Mất cân bằng hệ sinh thái vi sinh vật hay còn gọi là “loạn khuẩn”: do dùng kháng sinh không đúng theo hướng dẫn; Nghén trong thời kỳ ; Stress, căng thẳng thần kinh và các yếu tố tâm lý, khác. Do các bệnh lý như viêm tá tràng, loét dạ dày, sỏi thận, viêm ruột thừa cấp tính, viêm ruột cấp tính, viêm đại tràng co thắt... Trong mùa hè, khí hậu rất dễ làm cho bị ôi, thiu nên nếu không bảo quản tốt cũng rất dễ gây ra rối loạn tiêu hóa.

Cách phòng tránh các bệnh đường tiêu hóa

Sử dụng nguyên tắc chung là chú trọng ăn chín, uống sôi, rửa tay trước và sau khi ăn. Vào mùa hè, chúng ta nên chọn thực phẩm tươi, sạch, an toàn. Không nên ăn thực phẩm hết hạn sử dụng, không ăn đồ ăn dư thừa để qua đêm không được bảo quản kỹ càng. Sau khi đi vệ sinh phải rửa tay sạch bằng xà phòng đúng cách. Đối với trẻ, phụ huynh nên chú ý hạn chế tối đa nhất việc trẻ đưa tay lên miệng mút, ngậm không đảm bảo vệ sinh.

Chúng ta nên uống đủ nước, nguồn nước sạch, uống nước đã được đun sôi được tiệt trùng kỹ. Trường hợp bị mất nước do tiêu chảy, người bệnh cần uống bổ sung dung dịch oresol để bù nước. Nếu người bệnh có những biểu hiện khác thường như trên nên đến khám tại các cơ sở y tế để được và điều trị sớm một cách tốt nhất.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66027 sec| 770.758 kb