Chủ nhật , 19/05/2024, 21:34 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Người bị bệnh xương khớp không nên ăn gì trong ngày Tết?

Người bị bệnh xương khớp không nên ăn gì trong ngày Tết?
(Tieudung.vn) - Người bị viêm xương khớp, nên tránh ăn những thực phẩm dưới đây để giảm cơn đau, hạn chế bệnh chuyển biến nặng nề.

Rượu bia

Tránh xa nước có cồn, chất kích thích đến từ nhiều loại rượu, bia, thuốc lá… Các loại chất này khi đưa vào cơ thể không chỉ làm trầm trọng các bệnh về khớp mà nó còn gây nguy cơ mắc rất nhiều loại bệnh khác như ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, suy giảm chức năng gan, mắc các

Người bị bệnh xương khớp không nên ăn gì trong ngày Tết?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Thực phẩm chế biến sẵn

Tránh dùng chế biến sẵn vì nguy cơ bị tẩm ướp các loại hóa chất bảo quản gây các phản ứng viêm và làm tăng các cơn đau nhức xương khớp. Nguy hiểm hơn là các loại thực phẩm đóng hộp được chế biến sẵn còn có nguy cơ gây bệnh ung thư do chứa nhiều thành phần bisphenol A.

Đồ chiên rán

Không nên sử dụng các loại thực phẩm được chiên xào với quá nhiều dầu, mỡ rất gây hại cho bệnh khớp và nguy cơ gây thừa cân.

Đồ ngọt

Ăn ngọt không xấu nhưng nó sẽ trở thành “khắc tinh” của khớp nếu bạn dùng quá nhiều, gây tăng cân và tạo áp lực lên khớp gối.

Cơ thể tăng lên 0,45 ký đồng nghĩa với khớp gối phải chịu thêm 1,5 kg khi đi và 4,5 kg khi chạy. Điều này đồng nghĩa với việc, khi cơ thể tăng trọng lượng, khớp bị đau sẽ càng thoái hóa và tổn thương nghiêm trọng hơn.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyến cáo mỗi ngày nam giới chỉ nên tiêu thụ 9 muỗng cà phê đường và phụ nữ chỉ nên giữ ở mức 6 muỗng mỗi ngày. Người bệnh khớp chỉ nên nạp đường ở mức này hoặc ít hơn.

Món ăn nhiều mỡ

Các loại thực phẩm như thịt đông lạnh, thịt kho trứng, canh khổ qua, canh giò heo… là thành phần không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Nhưng mới đây, một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ có khả năng khiến tình trạng viêm khớp nặng hơn.

Thịt kho tàu là không thể thiếu những ngày này, nhưng với người đau xương khớp thì đây là thực phẩm ngày Tết nên tránh. Ngoài ra, các món chiên xào cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp nếu ăn không kiểm soát.

Việt quất, củ cải

Những thực phẩm rau củ quả chứa nhiều axit oxalic như việt quất và củ cải là nhóm bạn cũng không nên ăn dù có thèm muốn tới mấy đi chăng nữa. Đây là loại axit cần tránh của những người mắc bệnh xương khớp, đặc biệt là bệnh thoái hóa khớp.

Thực phẩm lên men như dưa cà muối chua

Những thực phẩm lên men thường sử dụng khá nhiều gia vị muối ăn tinh luyện nhằm bảo quản và tạo độ chua nên đây là món ăn không tốt cho người mắc bệnh xương khớp.

Hơn nữa, khi thực phẩm lên men như dưa hay cà muối chưa đủ độ chín sẽ có hàm lượng Nitrit cao có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Thịt gà

Những người lớn tuổi rất hay gặp vấn đề về xương khớp và thịt gà là món nằm trong những món không nên ăn. Nguyên nhân người bị bệnh xương khớp nên kiêng thịt gà chứa rất nhiều kẽm làm phá vỡ cấu trúc sụn.

Ăn nhiều thịt gà không chỉ làm triệu chứng đau thêm phần nghiêm trọng mà còn khiến vùng khớp bị viêm trầm trọng hơn mỗi ngày.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.38219 sec| 777.594 kb