Thứ 5, 18/04/2024, 10:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kiểu bữa sáng dễ gây tăng cân

Kiểu bữa sáng dễ gây tăng cân
(Tieudung.vn) - Bạn đang muốn giảm cân thì hãy chú ý tới chế độ ăn sáng ngay từ hôm nay nhé.

Ngũ cốc chứa đường

Kiểu bữa sáng dễ gây tăng cân

Bạn muốn thì hãy thận trọng với ngũ cốc chứa đường. Nguồn ảnh: Internet 

Bất chấp cả vị ngọt, độ giòn tan và bề ngoài bắt mắt, các món ngũ cốc chứa đường sẽ không giúp bạn cảm thấy no lâu.

Loại ngũ cốc này thường chứa đầy đường và ít protein. Điều này có nghĩa là chúng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng liên tục. Từ đó, bạn sẽ đói bụng ngay khi hormone giảm lượng đường trong máu là insulin hoạt động.

Vậy nên, ngũ cốc chứa đường không phải là một lựa chọn tốt cho bữa sáng. Bạn sẽ nhanh đói và dễ tìm đến các vặt thiếu lành mạnh. Món ngũ cốc này còn khiến cơ thể bạn phải tiêu thụ thêm đường tinh luyện - hung thần của vóc dáng.

Thực phẩm chiên rán

Nhiều chị em có thói quen chọn chiên rán (bánh quẩy, bánh rán…) cho bữa sáng. Điều này sẽ khiến chị em nhanh chóng tăng cân. Bởi, thực phẩm rán có hàm lượng chất béo cao, nếu ăn nhiều sẽ tích tụ lại trong cơ thể. Ngoài ra, trong quá trình chiên, chúng hấp thụ một lượng dầu đáng kể, các chất dinh dưỡng bị phá hủy, đồng thời sản sinh ra một số chất gây ung thư nên việc sử dụng thực phẩm này lâu dài hoàn toàn không tốt.

Ăn sáng kiểu phương Tây

Nhiều người chuộng đồ ăn nhanh như McDonald, KFC, Lotteria… và dùng nó cho bữa sáng (bao gồm hamburger, cánh gà rán, …). Được chế biến hấp dẫn nhưng bữa sáng kiểu phương Tây này sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều năng lượng. Hamburger, cánh gà hay khoai tây chiên kiểu Pháp, khi chế biến cần sử dụng nhiều dầu nên không tốt cho cơ thể. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng béo phì.

Cà phê trộn?

Đường, xi rô, kem tươi giúp cà phê thêm thơm ngon nhưng  lại là một quả bom calo thực sự. Nếu không muốn tăng cân, hãy thay thế bằng một cốc cà phê bình thường, ít đường và sữa. Các chuyên gia khẳng định, cà phê vào bữa sáng giúp tiêu hao năng lượng, kích thích bộ não hoạt động tốt hơn.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68757 sec| 769.883 kb