Thứ 7, 20/04/2024, 18:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phim Vị (Taste) của đạo diễn Lê Bảo tranh tài tại LHP Berlin 2021

Phim Vị (Taste) của đạo diễn Lê Bảo tranh tài tại LHP Berlin 2021
(Tieudung.vn) - Liên hoan phim quốc tế Berlin là một trong những liên hoan phim quốc tế lâu đời và uy tín nhất thế giới,

Phim  Vị (Taste) hợp tác sản xuất giữa Việt Nam với Singapore, Pháp, Thái Lan và Đức sẽ tham gia trong hạng mục Encounters (Những cuộc gặp gỡ).

Đây là hạng mục nhằm thúc đẩy các tác phẩm táo bạo về mặt thẩm mỹ và cấu trúc của các nhà làm phim độc lập.

Phim Vị (Taste) của đạo diễn Lê Bảo tranh tài tại LHP Berlin 2021

Berlinale lần thứ 71 chính thức khai mạc theo hình thức trực tuyến. (Nguồn: EPA)

Mục tiêu của nó nhằm hỗ trợ các quan điểm mới trong điện ảnh và dành nhiều chỗ hơn cho các hình thức kể chuyện sáng tạo.

Ban Giám khảo hạng mục Encounters gồm Florence Almozini (Pháp), Cecilia Barrionuevo (Argentina) và Dietrich Diederichsen (Đức), những người sẽ công bố phim đoạt giải vào ngày 5/3 - cùng ngày công bố giải Gấu vàng và Gấu bạc.

Vị (Taste) từng được trình chiếu tại Liên hoan phim ngắn và video Thái Lan (Thai Short Film & Video Festival 2016) diễn ra hồi cuối tháng 8/2016.

Bộ phim lấy bối cảnh là một khu nhà ổ chuột ở ngoại ô TP. Hồ Chí Minh trong một không gian ảm đạm, bí bách và tối tăm. Trong phim, một người đàn ông Nigeria kể về một ngày của mình trong môi trường sống đã rất đỗi quen thuộc hằng ngày của anh. Vì mưu sinh và cậu con trai nhỏ ở Nigeria, người thanh niên này đã tới TP. Hồ Chí Minh để lập nghiệp, nhưng khi bản hợp đồng với đội bóng hết hạn, người này đã chuyển tới sống và sinh hoạt cùng 4 người phụ nữ Việt Nam tuổi trung niên.

Đạo diễn Lê Bảo (sinh năm 1990)  từng đoạt giải Trái Tim Vàng YxineFF 2014 cho Phim truyện hay nhất, mục tranh giải Quốc tế, do đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng làm Trưởng ban giám khảo với phim “Mùi”. Lê Bảo cũng là người có phim ngắn được chọn để tranh giải Liên hoan phim Quốc tế Singapore năm 2015 với phim “Mùi”

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.50214 sec| 771.25 kb