Đây là Danh hiệu duy nhất trong năm của Bộ NN&PTNT tặng các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước có nhiều đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn; hỗ trợ người nông dân phát triển sản xuất và xây dựng nông thôn mới.
Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” được áp dụng rộng rãi cho các lĩnh vực nông nghiệp như Trồng trọt; Lâm nghiệp; Vật tư, phân bón; Chăn nuôi; Thủy sản; Thủy lợi và Xuất nhập khẩu nông sản và dựa trên 5 tiêu chí về hiệu quả Kinh tế; Xã hội; có các ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh như các phát minh, sáng chế, giải pháp mới, hữu ích áp dụng trong nông nghiệp; thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và có đóng góp tích cực trong thực hiện tái cơ cấu ngành và xây dựng nông thôn mới.
Đại diện Neovia Việt Nam nhận Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông”. |
Neovia Việt Nam vinh dự và tự hào được góp mặt trong danh sách 53 doanh nghiệp tiểu biểu có đóng góp vì ngành nông nghiệp nước nhà. Danh hiệu cao quý này một lần nữa khẳng định những nỗ lực không ngừng của Công ty nhằm tích cực hỗ trợ người nông dân phát triển sản xuất, nâng cao năng suất chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao từ đó góp phần chung vào sự thịnh vượng và bền vững của nền nông nghiệp nước nhà.
Với những đóng góp trong lĩnh vực chăn nuôi trong suốt hơn 20 năm vừa qua, Neovia Việt Nam đã từng bước chinh phục và nhận được sự tin tưởng của bà con chăn nuôi trên khắp mọi miền đất nước. Các sản phẩm thức ăn gia súc (thương hiệu Presence) và thủy sản (thương hiệu Ocialis) của Công ty hiện đang phục vụ hơn 35,000 hộ chăn nuôi trong cả nước. Trước đó, vào đầu năm 2018, Neovia Việt Nam đã nhận được 2 danh hiệu cao quý khác là “Chất lượng vàng thủy sản Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Giải thưởng này góp phần làm phong phú hơn danh sách các giải thưởng, danh hiệu mà Neovia Việt Nam hiện có.
Ông Christophe Guillaume, Tổng Giám Đốc của Neovia Việt Nam chia sẻ: “Với danh hiệu ‘Doanh nghiệp vì nhà nông’ – một danh hiệu uy tín hàng đầu của Bộ NN&PTNT đã khẳng định vị thế của chúng tôi đối với nền nông nghiệp Việt Nam, hơn nữa còn nâng cao hình ảnh thương hiệu đối với không chỉ khách hàng mà còn đối tác của chúng tôi trong và ngoài nước. Điều này càng làm thôi thúc thêm sự đóng góp mạnh mẽ của công ty vào sự phát triển chung cho nền nông nghiệp Việt Nam. Đầu tháng 10 năm nay, chúng tôi vừa thay đổi tên thương hiệu kèm theo ra mắt ứng dụng hữu ích dùng trên điện thoại thông minh, mang tên Presence Nutrition để giúp bà con cập nhật giá cả thị trường của nhiều loại vật nuôi, tin tức về thời tiết, bệnh dịch một cách nhanh chóng và chính xác. Đối với thủy sản, chúng tôi cũng có những con số rất đáng tự hào như doanh nghiệp cung cấp sản lượng thức ăn cá biển dẫn đầu thị trường miền Trung và là một trong số rất ít Doanh nghiệp cung cấp giải pháp toàn diện cho người chăn nuôi từ con giống (tôm thẻ, tôm sú giống Moana Hawaii, trứng cá hồi thụ tinh), thức ăn (Bernaqua, Ocialis), kỹ thuật nuôi (Biosipec) và quản lý ao nuôi (Acui-T) nhằm tối đa hóa chất lượng, năng suất và hiệu quả về mặt kinh tế cho nông dân”.
Neovia Việt Nam là chi nhánh trực thuộc Tập đoàn Neovia (Pháp) – Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi. Được thành lập năm 1954, hiện Neovia có 75 nhà máy trên toàn cầu, 8.300 nhân viên, doanh số bán hàng năm là 1,7 tỉ €. Tập đoàn đầu tư sản xuất tại 28 quốc gia, phân phối các sản phẩm, dịch vụ đến hơn 50 quốc gia khác nhau trên thế giới.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, khánh thành nhà máy đầu tiên vào năm 1997 tại Hà Nội với tên gọi là Guyomarc’h VCN, Neovia Việt Nam đã phát triển vững chắc trong những năm vừa qua. Công ty hiện có 05 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi; 03 trung tâm nghiên cứu (thủy sản, gia cầm, heo và thú cưng), 01 phòng phân tích thí nghiệm hoạt động độc lập. Neovia Việt Nam phát triển theo xu hướng thị trường và cung cấp các giải pháp cụ thể thông qua 05 lĩnh vực hoạt động của mình trong nước gồm: thức ăn hoàn chỉnh cho gia súc, gia cầm và thuỷ sản; phòng phân tích phòng thí nghiệm; premix và chăm sóc sức khỏe vật nuôi.
Các sản phẩm của Neovia Việt Nam được phân phối khắp cả nước đồng thời xuất khẩu sang thị trường châu Á. Do đó, nhằm đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng đúng thời gian yêu cầu cùng chi phí hợp lý, Neovia Việt Nam phát triển đội ngũ Chuỗi cung ứng chuyên nghiệp cùng mạng lưới rộng khắp. Với 11 kho trung chuyển trải dài trên toàn quốc, chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ cao nhất, phục vụ khách hàng tốt nhất.
Ngoài ra, năm 2015 Neovia Việt Nam đã thành lập chi nhánh tại Campuchia để phát triển tại thị trường này.