Thứ 6, 22/11/2024, 17:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chỉ có bia mới thỏa mãn “cơn khát” của khách hàng Việt

Chỉ có bia mới thỏa mãn “cơn khát” của khách hàng Việt
(Tieudung.vn) - Báo cáo mới đây của Nielsen phân tích hành vi người tiêu dùng cho biết Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ người tiêu dùng (NTD) sẵn sàng thử sản phẩm mới, sáng tạo cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. 88% người Việt cho biết họ đều mua sản phẩm mới trong các chuyến mua hàng tạp hóa - cao hơn 19% so với mức trung bình của khu vực (69%) – Nielsen chỉ ra.

Theo Market Pulse mới được công bố bởi Nielsen, ngành hàng nhanh (FG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) có tăng trưởng dương nhưng chậm lại trong quý đầu năm 2016, tăng 3.6% (so với mức tăng 5.7% của quý cuối năm ngoái), chủ yếu chủ yếu nhờ vào sản lượng tăng đạt mức 3.0% (so với mức 4.9% trong quý 4/2015).

Điều này cho thấy khi thu nhập của đạt đến một mức nhất định nào đó, thì mong muốn tiêu dùng của người dân cũng sẽ thay đổi. NTD ở khu vực thành thị (đặc biệt tại 6 thành phố chính) ngày càng có những đòi hỏi cao hơn và họ cũng mong chờ có những sự lựa chọn tốt hơn.

Các hãng bia biết cách làm khách hàng Việt thỏa mãn
Các hãng bia biết cách làm khách hàng Việt thỏa mãn.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, mới chỉ có ngành hàng thức uống và bia là đáp ứng được “cơn khát” của NTD về sản phẩm mới khi liên tục tung ra các sản phẩm sáng tạo ấn tượng thỏa mãn được các nhu cầu của họ.

Quan sát các ngành hàng lớn như thức uống (bao gồm cả bia), , sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc lá và sản phẩm chăm sóc em bé, ngành hàng thức uống tiếp tục là ngành hàng có đóng góp lớn nhất cho toàn bộ doanh số tiêu dùng nhanh trong quý này, với mức đóng góp 39%. Trong 8 tháng liên tiếp, ngành hàng đồ uống liên tục cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Đặc biệt trong quý 1/2016, ngành hàng đồ uống tăng trưởng ấn tượng đạt 10% - mức tăng cao nhất trong vòng 2 năm qua. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào tăng trưởng sản lượng với mức 8.1%.

"8 tháng liên tiếp, ngành hàng đồ uống liên tục cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Ngược lại, tất cả các ngành hàng khác đều không cho thấy bức tranh tươi sáng như ngành hàng thức uống. Các ngành hàng khác vẫn thể hiện sự trì trệ trong tăng trưởng", Nielsen Việt Nam nhận định.

Có thể thấy các nhà sản xuất thức uống và bia liên tục tạo ra các chiến dịch truyền thông, tiếp thị rầm rộ, nhờ đó đã tạo ra liên kết về cảm xúc đối với NTD đồng thời tạo cơ hội phát triển cho các kênh tiêu dùng cao cấp mới. Từ đó cung cấp một môi trường tiêu dùng mới cho khách hàng.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Bộ phận Dịch vụ đo lường Bán lẻ Nielsen nhận định: "Họ đang tìm kiếm những sản phẩm sáng tạo và đổi mới cũng như chờ đợi những trải nghiệm tiêu dùng mới. Thiếu sự sáng tạo thì các mặt hàng tiêu dùng nhanh sẽ dần trở thành các mặt hàng cơ bản, khi đó NTD vẫn sẽ mua sản phẩm nhưng sẽ dừng lại ở mức vừa đủ, do đó sẽ không tạo nên sự đột phá về tăng trưởng".

Điều này cho thấy những cơ hội cũng như thách thức đối với nhà sản xuất để có thể cung cấp dòng sản phẩm đột phá và tạo ấn tượng làm NTD sẵn sàng lựa chọn…

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58756 sec| 781.922 kb