Chủ nhật , 24/08/2025, 15:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Người Việt “phí” 3 ngày mỗi tuần chỉ để lướt Web

Người Việt “phí” 3 ngày mỗi tuần chỉ để lướt Web
(Tieudung.vn) - Khu vực Đông Nam Á có số người dân sử dụng nhiều thời gian nhất để vào mạng, người dân dành trung bình 3 ngày làm việc để vào mạng Internet mỗi tuần. Tỷ lệ này cũng tương ứng với số thời gian mà mỗi người Việt Nam bỏ ra để vào mạng mỗi tuần là 24,7 giờ, tăng 9 giờ so với năm 2014.

Là kết quả nghiên cứu về hành vi của người Việt được đưa ra trong Báo cáo về “Xu hướng đa nền tảng” tại Việt Nam và 9 nước châu Á năm 2015 được thực hiện bởi Công ty nghiên cứu Nielsen.

Theo của Nielsen, số lượng người Việt sở hữu thông minh đã tăng thêm 9%, đạt mức 91% so với mức 82% trong năm 2014, nghĩa là cứ 10 người Việt thì có 9 người sử dụng điện thoại thông minh.

Người Việt mất 3 ngày mỗi tuần để lướt web
Người Việt mất 3 ngày mỗi tuần để lướt web.

Các thiết bị dùng để truy nhập vào Internet khác còn có: thiết bị truyền hình cáp (chiếm 79%); xách tay (chiếm 78%) và máy tính bàn (chiếm 75%).

Với sự sở hữu nhiều các thiết bị kết nối thuận lợi Internet tốc độ cao xung quanh, dễ hiểu thời gian ở trên mạng của người dùng vì thế sẽ tăng hơn.

Cụ thể, báo cáo chỉ ra rằng trung bình người tại khu vực Đông Nam Á sử dụng khoảng 3 ngày làm việc để vào mạng Internet mỗi tuần. Trong đó, người Việt trung bình sử dụng 24,7 giờ để truy cập trực tuyến hằng tuần, tăng 9 giờ so với năm 2014. Người dùng ở Philippines cũng sử dụng ngần ấy thời gian để truy cập online.

Trong 9 thị trường Châu Á được khảo sát gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Đài Loan và Hồng Kông, thị trường Singapore có tỷ lệ người dân truy cập mạng, tương tác trực tuyến nhiều nhất khu vực với 25,9 giờ/tuần, vượt qua nhiều nước như Thái Lan, Đài Loan và Ấn Độ, nơi có hạ tầng mạng phát triển.

Ngoài ra, Nielsen cũng cho biết tại Việt Nam nhóm người độ tuổi từ 21 – 29 tuổi dành nhiều thời gian nhất để online, lên đến 27,2 giờ mỗi tuần; tăng mạnh nhất so với các nhóm tuổi khác. Nhóm tuổi tiếp theo dành nhiều thời gian để truy cập trực tuyến là nhóm tuổi từ 40 trở lên, trung bình khoảng 22,6 tiếng/tuần.

Khảo sát của Nielsen cho thấy, TV truyền thống tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu xét về khía cạnh nền tảng cung cấp nội dung và thông tin cho ,với 72% người tiêu dùng vẫn thường xuyên xem TV. Tuy nhiên, các nền tảng thay thế đang phát triển mạnh mẽ; 78% người tiêu dùng cho biết họ xem và các chương trình truyền hình bằng các nền tảng trực tuyến như video theo nhu cầu (VOD: video-on-demand). Và 67% người tiêu dùng sử dụng dịch vụ VOD nói rằng họ xem các nội dung qua VOD mỗi ngày. YouTube (97%), Facebook (81%) và trang nghe nhạc nhaccuatui.com (56%) là 3 trang web phổ biến nhất được người tiêu dùng sử dụng để xem các nội dung VOD.

Các thiết bị kết nối phổ biến tại Việt Nam
Các thiết bị kết nối phổ biến tại Việt Nam.

Cũng theo báo cáo của Nielsen, hơn 9 trên 10 người Việt yêu thích sử dụng hai thiết bị cùng lúc. Hầu hết Người Việt đều thích tương tác với các thiết bị truy cập internet khác ngay trong lúc họ đang xem TV, bất kể họ ở nhóm tuổi nào. Một điều đáng chú ý là không có thiết bị nào được xem là thiết bị ưu tiên để truy cập online trong lúc người tiêu dùng đang xem TV vì người tiêu dùng sử dụng cả smartphone, máy tính để bàn cũng như máy tính xách tay.

Nielsen chỉ rõ, việc hiểu về thói quen sử dụng và truy cập thông tin cũng như nội dung số của người tiêu dùng sẽ quyết định đến việc các nhà sản xuất, doanh nghiệp đưa ra nội dung thông tin đạt hiệu suất cao. Bên cạnh đó, số người Việt truy cập mạng nhiều và ngày càng trẻ hóa, nên đây là cơ hội và điều kiện lý tưởng để các doanh nghiệp, hãng xây dựng các kết nối thương mại trên nền tảng nội dung số như: mua bán trực tuyến; các hình thức thương mại liên quan đến khởi nghiệp…

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Người phụ nữ bị lừa hơn 600 triệu đồng khi đặt phòng khách sạn online
(Tieudung.vn) Ngày 2/8, Công an phường Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang làm rõ nghi án một người...
 
Xuất hiện bẫy lừa 'Duyệt binh nhí mừng Quốc khánh 2/9' trên mạng xã hội
(Tieudung.vn) Các đối tượng sẽ gửi chi tiết thông báo về lịch trình, nội dung luyện tập và dẫn...
 
Cảnh giác với thủ đoạn tống tiền qua hình thức “chat sex” trên mạng xã hội
(Tieudung.vn) Ngày 29/7, Công an TP Hà Nội đã phát đi cảnh báo về việc một số trường hợp...

Muôn màu

Lịch âm 25/8 chính xác nhất, lịch vạn niên ngày 25/8/2025: Việc nên và không nên làm?
(Tieudung.vn) Xem lịch âm hôm nay 25/8/2025? Lịch vạn niên 25/8/2025. Ngày hôm nay tốt hay xấu, việc nên...
 
Kỹ năng phòng chống, ứng phó trước, trong và sau bão số 5
(Tieudung.vn) Dưới đây là những biện pháp và kỹ năng giúp người dân chuẩn bị và bảo vệ an...
 
Tử vi ngày 24/8/2025 của 12 cung hoàng đạo: Bảo Bình cần quan tâm đến cảm nhận của nửa kia
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Chủ nhật ngày 24/8/2025 của 12 cung hoàng đạo, Bảo Bình cần quan...

Du lịch - Ẩm thực

Loạt món ăn Việt Nam lọt top 100 món thịt ngon nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Nền tảng du lịch và ẩm thực danh tiếng TasteAtlas vừa giới thiệu top 100 món thịt ngon...
 
Xuất hiện fanpage giả mạo khách sạn để lừa tiền đặt cọc
(Tieudung.vn) Ngày 21/8, Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh TP Huế phát đi cảnh báo...
 
Gợi ý những địa điểm lý tưởng xem diễu binh, diễu hành sáng 2/9
(Tieudung.vn) Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với tâm điểm là lễ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.88587 sec| 870.563 kb