Chủ nhật , 06/07/2025, 11:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Công bố top 1.000 thương hiệu hàng đầu Châu Á: Tự hào thương hiệu Việt

Công bố top 1.000 thương hiệu hàng đầu Châu Á: Tự hào thương hiệu Việt
(Tieudung.vn) - Kết quả của nghiên cứu Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á được Tạp chí Campaign Asia-Pacific công bố dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen cho thấy 10 thương hiệu Việt đã xuất hiện trong danh sách với các thứ hạng.

Khảo sát top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người đánh giá cao nhất trong khu vực. Báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của tại 13 chủ chốt trong khu vực châu Á và bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác.

Mặc dù thị trường đôi lúc vẫn còn khó khăn và bất ổn cho sự phát triển của các doanh nhiệp, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành công nhất định: Vietjet Air (490), Viettel (501), Petrolimex (512), (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).

10 thương hiệu Việt lọt top
10 thương hiệu Việt lọt top ...

“Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực Châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ. Và một sự thật rằng các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần lên và so kè cùng với các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestle.”- bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam nhận định.

Bà Quỳnh cũng cảm nhận tự hào khi các doanh nghiệp trong nước đã gặt hái được những thành công nhất định khi đưa tên tuổi thương hiệu của mình vượt ra khỏi Việt Nam, đến tầm khu vực.

"Chúng tôi tin rằng nếu các doanh nghiệp nội địa tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng, và tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất thì thương hiệu của họ sẽ còn lớn mạnh hơn nữa, thậm chí sẽ bước xa hơn trong sân chơi khu vực để vươn đến tầm cao quốc tế.” - TGĐ Nielsen kỳ vọng.

năm nay chỉ ra rằng Samsung – thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc vẫn là thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á năm thứ sáu liên tiếp, theo sau là thương hiệu Apple của Mỹ (tăng hai bậc so với năm 2015).

Đứng thứ ba là thương hiệu Sony, Nestle ở vị trí thứ 4 và Panasonic là thương hiệu đứng thứ 5. Bên cạnh đó, 5 thương hiệu khác vẫn tiếp tục giữ được vị trí của họ trong top 10: Nike đạt vị trí thứ 6, theo sau lần lượt là LG, Cannon, Channel và Adidas.

Thương hiệu Ngân hàng duy nhất trong top

Trong số 10 công ty Việt Nam lọt vào danh sách thì Vietcombank là ngân hàng duy nhất lọt Top 1000 này. Năm 2016, thứ hạng của Vietcombank tăng 20 bậc so với năm 2015, đã cho thấy những nỗ lực không ngừng của một thương hiệu ngân hàng Việt trong thời kì hội nhập quốc tế.

Nhiều năm trở lại đây, Vietcombank được đánh giá là ngân hàng luôn duy trì sự phát triển ổn định, hiệu quả, hướng tới tăng trưởng bền vững, tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại. Theo khảo sát thường niên vừa được Anphabe và Nielsen công bố ngày 11/03/2016 về Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2015, trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng hấp dẫn nhất với thứ hạng tăng mạnh 6 bậc so với năm 2014 và trở thành ngân hàng dẫn đầu danh sách trong khối ngân hàng (bao gồm cả ngân hàng nội lẫn ngân hàng ngoại). Bên cạnh đó Vietcombank cũng được Tạp chí Nikkei của Nhật Bản công bố ngân hàng duy nhất trong 300 công ty năng động nhất Châu Á” do Tạp chí này bình chọn.

Năm 2015, Hãng Brand Finance cũng đã công bố danh sách 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới năm 2015 (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2015), trong đó Brand Finance đánh giá thương hiệu Vietcombank hiện ở mức A+, cao nhất so với các ngân hàng tại thị trường Việt Nam, giá trị thương hiệu Vietcombank đạt tới 157 triệu USD.

Với sự phát triển ổn định, hiệu quả trong nhiều năm liên tục, hướng tới tăng trưởng bền vững, tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại; nền tảng và thực lực nổi trội so với mặt bằng chung, Vietcombank đang hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam từ nay tới năm 2020.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

K-MED Expo 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Y tế Hà Nội 2025
(Tieudung.vn) Với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp y tế trên toàn cầu, triển lãm là cơ...
 
Vinacafé Biên Hòa đẩy mạnh chiến lược mở rộng tại Long Thành
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh ngành thực phẩm, đồ uống (F&B) Việt Nam ngày càng cạnh tranh và đổi mới,...
 
Diệp hạ châu Vạn Xuân: Hành trình 30 năm kiến tạo giá trị và bảo vệ sức khoẻ Việt
(Tieudung.vn) Trong dòng chảy hối hả của y học hiện đại, đôi khi chúng ta bắt gặp những câu...

Tin Doanh nghiệp

Rà soát các trường hợp có hóa đơn điện tăng cao bất thường trong tháng 6/2025
(Tieudung.vn) Thời gian vừa qua, một số khách hàng phản ánh về việc hóa đơn tiền điện tháng 6/2025...
 
Nhiều doanh nghiệp xin rút giấy phép công bố thực phẩm chức năng
(Tieudung.vn) Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định thu hồi hiệu lực Giấy...
 
Giải Golf Song Long Hội Tụ 2025: Gắn kết đam mê Golf với hành trình thiện nguyện vùng cao
(Tieudung.vn) Giữa khung cảnh núi non trùng điệp của Sa Pa, Giải Golf Song Long Hội Tụ 2025 –...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.29630 sec| 859.945 kb