Chủ nhật , 13/07/2025, 17:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam
(Tieudung.vn) - Ngày 24/5 vừa qua, Kantar World Panel đã phát hành báo cáo Brand Footprint năm 2016 (Dấu chân thương hiệu) - Bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia.

Tại Việt Nam, năm nay, Công ty cổ phần sữa Việt Nam được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (Number 1 brand by country) thông qua 3 hạng mục: Hàng nhanh (FG), nước giải khát và .

Mô tả ảnh.
Theo Bảng xếp hạng toàn cầu do Kantar World Panel vừa công bố năm 2016, Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 4 Kantar World Panel thực hiện này kể từ lần đầu tiên vào năm 2013 thông qua các cuộc nghiên cứu sát sao toàn cầu đối với các nhãn hiệu nổi bật trong trong ngành FMCG, bao gồm đến 15.000 nhãn hiệu & 200 danh mục ở 44 nước trên 5 châu lục.

Trong khu vực châu Á, có 3 công ty sữa là 3 nhãn hiệu hàng đầu tại 3 quốc gia là Thái Lan (Dutch Mill), Trung Quốc (Yili) và Việt Nam (Vinamilk). Điều đó cho thấy nhu cầu dinh dưỡng của người dân tại đây đang hết sức được chú trọng với mức sử dụng sữa/đầu người ngày càng tăng, cho thấy ngành sữa trong khu vực vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng.

Mô tả ảnh.
Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng tham số đo lường của sự tăng trưởng của một nhãn hàng chính là sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào thông qua việc xây dựng những kênh bán hàng thông minh để đem lại sự tiện dung cho người mua hàng tại bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, việc xây dựng “một đế chế trong tâm trí” của người tiêu dùng thông qua những thông điệp, chương trình có tính gắn kết cao còn giúp nhãn hàng được người tiêu dùng nhớ, tìm đến nhiều hơn và trong một số trường hợp, còn có thể áp dụng một mức giá cao cấp, phù hợp hơn cho mặt hàng đó.

Mô tả ảnh.
Theo Bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia do Kantar World Panel vừa công bố, năm 2016, Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.

Không những được vinh danh trên bảng vàng Brand Footprint 2016, Vimamilk cũng vừa được Bộ Kế hoạch và cấp giấy đăng ký đầu ra nước ngoài, về việc đã được chấp thuận phê duyệt tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vào đơn vị này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.

Và gần đây nhất, vào ngày 25/5/2016, Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk (chiếm 51%) và đối tác. Sự ra đời của nhà máy sữa Angkor là kết quả của một quá trình dài lâu tìm hiểu và thâm nhập Campuchia của Vinamilk từ cách đây hơn 10 năm theo chiến lược mở rộng thị trường quốc tế song song với việc duy trì vị trí dẫn đầu tại Việt Nam.

Mô tả ảnh
Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk.

Những hoạt động sôi nổi trên thị trường nước ngoài trong thời gian gần đây chính là những quả ngọt của Vinamilk sau những nỗ lực bền bỉ của 40 năm hình thành và phát triển. Không chỉ xứng đáng là Thương hiệu dẫn đầu và được tin dùng nhất tại Việt Nam mà Vinamilk còn đang vươn mình lên tầm Quốc tế nhằm hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh thu 3 tỷ USD.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

GC Food: Hành Trình kiến tạo “thực phẩm hạnh phúc” bằng nông sản sạch
(Tieudung.vn) Trong bức tranh toàn cảnh của nền nông nghiệp Việt Nam, nơi giá trị nông sản đôi khi...
 
K-MED Expo 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Y tế Hà Nội 2025
(Tieudung.vn) Với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp y tế trên toàn cầu, triển lãm là cơ...
 
Vinacafé Biên Hòa đẩy mạnh chiến lược mở rộng tại Long Thành
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh ngành thực phẩm, đồ uống (F&B) Việt Nam ngày càng cạnh tranh và đổi mới,...

Tin Doanh nghiệp

Trường hợp nào bị từ chối cấp đăng ký hộ kinh doanh?
(Tieudung.vn) Theo quy định tại Nghị định 168/2025/NĐ-CP, có 2 trường hợp mà cơ quan đăng ký kinh doanh...
 
Cơ hội lớn cho ngành vật liệu xây dựng
(Tieudung.vn) Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn được đẩy nhanh trong quý II/2025 như...
 
VN-Index tăng hơn 12 điểm, khối ngoại rót hàng nghìn tỷ vào SSI
(Tieudung.vn) Với diễn biến tích cực tại nhóm trụ, dòng tiền ngoại duy trì ổn định và tâm lý...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.31793 sec| 852.906 kb