Thứ 2, 27/03/2023, 16:46 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone trị giá bao nhiêu?

Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone trị giá bao nhiêu?
(Tieudung24g.net) - Cả ba mạng viễn thông Viettel, MobiFone và VinaPhone đều lọt vào top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á 2016...

Theo của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7).  

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá ở hạng A+ và được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).

Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone trị giá bao nhiêu?

Bảng xếp hạng 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.

Mạng di động MobiFone đứng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm ngoái. Brand Finance định giá thương hiệu này tại 539 triệu USD, tăng 76%, hạng A. 

VinaPhone đứng ở vị trí cuối cùng trong top 20, với giá trị thương hiệu đạt 282 triệu USD, tăng 47% so với năm 2015. Cũng như MobiFone, thương hiệu VinaPhone được đánh giá hạng A.

Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng của Brand Finance, Viettel cũng lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) - đứng thứ 3. Ngoài ra, tập đoàn này của Việt Nam còn lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 (xếp thứ 93).

Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel - công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số 1. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm trước đó, và đạt 123 triệu USD.

Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar.

Trong bảng xếp hạng về thương hiệu lĩnh vực viễn thông năm nay, Telkom Indonesia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ 48 trên toàn cầu với giá trị 2,62 tỷ USD. Vị trí kế tiếp là Singtel với 2,417 tỷ USD và xếp 51 thế giới. 

Xét trên phạm vi xếp hạng toàn cầu, Viettel đứng thứ 93, tăng 33 bậc so với năm ngoái, trong khi đó, MobiFone đứng vị trí 125 (tăng 40 bậc) và VinaPhone là 167 (tăng 26 bậc).

Được biết, Brand Finance định giá các thương hiệu dựa trên ba tiêu chí gồm sức mạnh thương hiệu, hoạt động của doanh nghiệp và các yếu tố bên ngoài.

Vneconomy.vn/tieudung24g.net

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...
 
Cựu sinh viên ĐH Bách Khoa đem công nghệ Mỹ về chế tạo máy lọc nước siêu tinh khiết cho người Việt
(Tieudung.vn) Sau 5 năm trong phòng thí nghiệm của trường ĐH Florida, 8 năm sản xuất và ứng dụng...
 
Chuyện anh kỹ sư cơ khí làm giàu từ... trồng rau sạch
(Tieudung.vn) Chỉ với diện tích 150m2 do Hội Nông dân phường hỗ trợ, hàng năm, Hợp tác xã (HTX)...

Thương hiệu

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho 519 doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP Hồ Chí Minh), Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam...
 
Công bố hơn 500 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023
(Tieudung.vn) Theo công bố của Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao vào sáng ngày 9/3, năm 2023, có 519...
 
Ngày càng nhiều người tiêu dùng mong muốn các thương hiệu thúc đẩy sự phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Thế giới tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2023. Nền kinh tế toàn...

Tin Doanh nghiệp

Công ty Than Mông Dương bị xử phạt 211 triệu đồng do vi phạm thuế
(Tieudung.vn) Công ty cổ phần Than Mông Dương Vinacomin (Mã chứng khoán HNX: MDC) thông báo đã bị...
 
Hà Nam: Chưa đủ “một tuổi”, Công ty Mặt trời Hà Nam được chọn làm dự án gần 10.000 tỷ đồng 
(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Mặt Trời Hà Nam (Công ty Mặt trời Hà Nam) thành lập tháng 5/2022, vừa được...
 
Cổ đông Novaland thông qua các kế hoạch tăng vốn lên 48.700 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Trong trường hợp các phương án phát hành đều được thực hiện thành công 100%, vốn điều lệ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16957 sec| 832.102 kb