Thứ 4, 24/04/2024, 17:34 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gia Lai: Lãnh đạo TP Pleiku ở đâu...khi dân đang cần?

Gia Lai: Lãnh đạo TP Pleiku ở đâu...khi dân đang cần?
(Tieudung.vn) - Năm 2020, TP Pleiku được công nhận là TP loại 1 trực thuộc tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, thực tế những kỳ vọng của người dân về một TP văn minh, một đô thị thông minh, một cao nguyên xanh vì sức khoẻ là ước mơ xa vời?

Pleiku TP lớn thứ 2 tại Tây Nguyên về diện tích lõi đô thị và quy mô dân số đã được đánh giá là đô thị quan trọng nhất của vùng Bắc Tây Nguyên; là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh, là đầu mối giao lưu với các tỉnh Tây Nguyên, duyên hải miền Trung và các huyện, thị xã trong tỉnh. Tại sao đến nay TP Pleiku lại còn quá nhiều những hạn chế, tồn tại trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của bộ máy chính quyền để chung tay cùng người dân xây dựng Pleiku trở thành một TP đáng sống như những cam kết buổi đầu được công nhận.

Hơn một năm qua, người dân TP Pleiku liên tục than phiền về môi trường sống tại đây quá ô nhiễm. Nhiều khu vực tại TP ngập trong rác, người dân kêu than cầu cứu khắp nơi những vẫn không được giải quyết.

Gia Lai: Lãnh đạo TP Pleiku ở đâu...khi dân đang cần?

Những bãi rác tự phát ngổn ngang nằm ven đường gây mất mĩ quan đô thị và ảnh hưởng đến người dân

Dạo một vòng trong TP, chúng tôi dễ dàng nhìn thấy những bãi rác lớn nhỏ tự phát tràn lang. Mặc dù, đơn vị thu gom vẫn tiến hành thu gom thường xuyên. Tuy nhiên, vì người dân không bỏ rác đúng thời gian thu gom, do đó rác vẫn bị bỏ xót, tạo thành bãi tập kết rác ngay cạnh đường giao thông gây mất mĩ quan đô thị.

Được biết, bãi rác TP Pleiku thuộc danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng của tỉnh Gia Lai. Dự án công trình xây dựng cải tạo, xử lý triệt để ô nhiễm môi trường tại bãi rác với tổng mức đầu tư 73 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt. Nhưng đến nay, không hiểu vì lý do gì, vẫn chưa triển khai khiến người dân bức xúc?

Dự án “đứng hình”, vì vậy để xử lý rác, UBND TP buộc phải sử dụng phương thức thô sơ nhất là chôn lấp rác, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho môi trường và sức khỏe của người dân.

Chưa kể, theo phản ánh của người dân, các tuyến đường trong nội đô TP xuất hiện nhiều hố ga, miệng cống xuống cấp, hư hỏng mặc dù vừa được nâng cấp sửa chữa để được công nhận là đô thị loại 1. Điển hình là tuyến đường Phan Đình Phùng (một trong những tuyến đường trung tâm của TP Pleiku) đang bị xuống cấp trầm trọng. Anh K.Q.N. người dân sống tại tuyến đường này cho biết: “Không hiểu là họ thi công kiểu gì, đường mới làm xong mà hư hỏng tùm lum. Giả sử nếu tai nạn giao thông xảy ra vì hồ ga trên đường thì ai chịu trách nhiệm? Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng UBND TP vẫn ngó lơ, không chịu xử lý”, Anh K.Q.N. bức xúc.

Gia Lai: Lãnh đạo TP Pleiku ở đâu...khi dân đang cần?

Nắp cống xuống cấp, trở thành những "cái bẫy" nguy hiểm trên nhiều tuyến đường thuộc TP Pleiku (Gia Lai)

Tương tự, đường Phan Đình Phùng vừa được nhà nước đầu tư nâng cấp, mở rộng cách đây chưa lâu nhưng hiện tại nhiều nắp cống dọc hai bên đã có dấu hiệu hư hỏng. Cụ thể, có những miệng cống sụp xuống tạo hố sâu rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. “Thời gian trước, những nắp cống tại đây được lực lượng chức năng thay mới liên tục, cứ khoảng một tháng thì lại có người đến thay nắp cống 1 lần. Không biết sao sau khi được công nhận TP loại 1 thì thời gian gần đây, các nắp cống bị nứt, sụt lún nhưng không thấy lực lượng chức năng đến thay mới nữa?”, một người dân ở TP Pleiku thắc mắc.

Theo ghi nhận, số nắp cống trên đường Phan Đình Phùng có khung bằng sắt và được đổ xi măng bên ngoài nhìn như hàng mã, trông thiếu sự chắc chắn. Để khắc phục, người dân phải lấy đá, gỗ hoặc các vật liệu cảnh báo khác để thay thế và cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông được biết.

Ngoài ra, vấn đề trật tự tại Pleiku cũng khiến người dân TP lo lắng. Nhiều quán Bar, Beer Club hoạt động xuyên tết, bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát, khiến người lo lắng, bất an! Có hay không việc buông lỏng quản lý, sử dụng không hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hệ thống các công trình hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan thành phố?

Thiết nghĩ, những thông tin phản ánh của người dân cần được lãnh đạo TP này tiếp nhận và kịp thời xử lý để xây dựng TP Pleiku trở thành “đô thị thông minh, cao nguyên xanh vì sức khỏe” như nguyện vọng của nhân dân TP?

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Phát biểu tại Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Pleiku lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thẳng thắng chỉ ra:

- Kinh tế TP Pleiku tăng trưởng chưa vững chắc, các ngành công nghiệp chậm phát triển; chưa có nhiều sản phẩm, hàng hóa có giá trị thương mại cao. Công tác quản lý, sử dụng đất đai còn lỏng lẻo, để xảy ra tình trạng tự ý phân lô, mở đường không theo quy hoạch. Một số đầu tư chậm triển khai, tình trạng “quy hoạch treo” gây lãng phí nguồn lực đất đai, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và mục tiêu phát triển kinh tế - . Tỷ lệ tăng thu ngân sách Nhà nước còn thấp và chưa bền vững. Kết cấu hạ tầng vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển chậm; nếp sống văn minh đô thị chưa có nhiều chuyển biến; tỷ lệ hộ nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số còn cao.

- Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm. Công tác nắm tình hình có thời điểm chưa kịp thời, xử lý một số vụ việc về an ninh trật tự của cấp ủy, chính quyền cơ sở còn chậm, lúng túng, chưa giải quyết dứt điểm, để kéo dài. Tình hình tội phạm có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp; số đối tượng liên quan đến ma túy tăng, xảy ra một số vụ án nghiêm trọng liên quan đến băng nhóm, đối tượng sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ làm chết người, gây dư luận xấu, bất an trong xã hội.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo
(Tieudung.vn) BHXH Việt Nam vừa lên tiếng tiếp tục cảnh báo về tình trạng mạo danh cơ quan, viên...
 
Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...
 
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...

Muôn màu

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ
(Tieudung.vn) Sau thành công của loạt chương trình đặc biệt nhân Ngày của Mẹ được triển khai trong nhiều...
 
Những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong văn phòng
(Tieudung.vn) Trong văn phòng, có một số nơi có khả năng tích tụ vi khuẩn và bẩn hơn những...
 
Những lưu ý để phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng?
(Tieudung.vn) Vào mùa hè, các thiết bị điện dễ rơi vào trạng thái quá tải do hoạt động tối...

Du lịch - Ẩm thực

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ
(Tieudung.vn) Sau thành công của loạt chương trình đặc biệt nhân Ngày của Mẹ được triển khai trong nhiều...
 
Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.43340 sec| 878.914 kb