Thứ 3, 19/03/2024, 11:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống dễ dàng

Mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống dễ dàng
(Tieudung.vn) - Những mẹo dưới đây chị em nên bỏ túi ngay vì rất tiện dụng cho cuộc sống hằng ngày.

Khử mùi tanh trên tay sau khi làm cá

Mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống dễ dàng

Bạn có thể khử mùi tanh của bằng búp trà. Nguồn ảnh: Internet 

Có rất nhiều cách để xử lý vấn đề này, mình sẽ chỉ nói một cách mà theo mình nó phù hợp với những ai làm cá hằng ngày, thường xuyên như người làm cá ngoài chợ, người buôn cá, người bắt cá...Đầu tiên bạn cần chuẩn bị vài búp trà, sau đó bỏ vào chảo rang nóng, chờ khi nó bắt đầu bốc hơi rồi đưa tay lên hơ một lúc, đừng hơ lâu quá chín tay nha, mùi tanh sẽ biến mất ngay. Cách này khá hay và mình khuyên bạn nên thử nghiệm nó.

Sử dụng tủ đông để cất trữ thức ăn lâu hơn

Như bạn cũng đã biết chức năng của tủ đông là cất giữ đồ ăn được lâu hơn. Ngoại trừ thịt đông thì một số khác nếu được giữ trong tủ có thể sử dụng được lâu hơn. Ví dụ như gừng đông lạnh sẽ sẽ tươi lâu hơn, cũng như dễ bào sợi hơn. Tương cà chua, nước sốt có thể được đông lạnh thành đá và dễ dàng rã đông khi cần cho bất kỳ nào. Các loại rau củ cắt nhỏ, bột bánh quy,.. nếu được bảo quản đúng cách sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Chọn chảo phù hợp khi chế biến

Nếu một công thức , trong đó có yêu cầu một loại chảo nhất định hãy sử dụng loại chảo đó. Hoặc khi sử dụng các loại bếp từ hay bếp điện bạn cũng nên tham khảo trước loại nồi, hay chảo nào có thể chế biến được. Cũng nên những chiếc chảo chống dính một năm một lần vì lớp phủ có thể bị mòn gây hại cho sức khỏe.

Cách mở nắp chai bị kẹt cứng

Hãy thử làm nóng nắp chai trong 1 - 2 phút, bạn sẽ thấy việc mở nắp dễ dàng hơn. Hoặc bạn cũng có thể ngâm nắp chai trong nước nóng cũng có tương tự.

Để đá lạnh nhanh và lâu hơn

Chỉ cần lấy một cái bát lớn, đổ nước và đá lạnh vào đó theo tỷ lệ 1:1 rồi thêm muối (2 muỗng canh cho 1 lít nước) sau đó đặt chai nước vào, sau 2 phút nhiệt độ của nó sẽ là 8 - 10 độ C.

Làm sạch các loại chai lọ

Thường thì khoản này khá khó khăn, vì chai lọ ta không thể trực tiếp với tay vô được, thường thì dùng đồ chuyên dụng hay bỏ nước vô rồi xóc lên thôi. Nhưng nếu bạn không có que lau chai thì sao, rất đơn giản chỉ cần cho một ít vỏ trứng nghiền trộn cùng với nước rồi đổ vô chai. Sau đó lắc thật mạnh vào, những mảnh nhỏ li ti của vỏ trứng sẽ giúp bạn công việc làm sạch khó khăn này. Bạn có thể áp dụng cách này không chỉ đối với chai lọ, mà còn có thể ứng dụng vào để làm sạch các vật dụng khác.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09008 sec| 801.047 kb