Chủ nhật , 14/12/2025, 22:04 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xuất hiện tình trạng mạo danh thu phí tự động không dừng để lừa đảo

Xuất hiện tình trạng mạo danh thu phí tự động không dừng để lừa đảo
(Tieudung.vn) - Công ty TNHH thu phí tự động VETC (VETC) vừa thông tin cảnh báo tình trạng mạo danh VETC để lừa đảo, người dân cần lưu ý tránh mất thông tin và tài sản.

Theo đó, đại diện VETC cho biết thời gian qua, đơn vị này liên tục ghi nhận nhiều trường hợp giả mạo thương hiệu VETC gọi cho khách hàng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt thông tin và tài sản của khách hàng.

Theo VETC, kẻ lừa đảo thường lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân trong quá trình chuyển đổi tài khoản giao thông để thực hiện hành vi chiếm đoạt. Kẻ gian gọi bằng số không xác định hoặc nhắn tin lạ, tự xưng là nhân viên VETC. Yêu cầu khách hàng cung cấp Mã OTP hoặc Mật khẩu tài khoản với các lý do khác nhau như: hỗ trợ chuyển đổi tài khoản giao thông, xác thực thông tin, hoặc xử lý lỗi giao dịch.

Xuất hiện tình trạng mạo danh thu phí tự động không dừng để lừa đảo

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, các đối tượng lừa đảo còn gửi các đường link, ứng dụng, tin nhắn lạ yêu cầu người dùng truy cập để đánh cắp dữ liệu.

Trước thực tế này, VETC khuyến cáo khách hàng không cung cấp OTP, mật khẩu cho bất kỳ ai; luôn cảnh giác với các đường link, ứng dụng, tin nhắn lạ.

Đặc biệt, hành khách lưu ý xác thực thông tin khi nhận được cuộc gọi, tin nhắn, email nghi ngờ. Người dân nên nhanh chóng liên hệ với đơn vị qua kênh thông tin chính thức để được xác thực, hỗ trợ kịp thời.

Được biết, hiện nay rất nhiều người dân đang thực hiện chuyển đổi tài khoản giao thông nên cần thận trọng, tránh mất tiền oan.

Về tiến độ chuyển đổi tài khoản giao thông sau gần 1 tháng áp dụng Nghị định 119, VETC đã thống kê đến ngày 23/10, số lượng khách hàng dán thẻ và sử dụng dịch vụ của VETC đạt hơn 4 triệu tài khoản, trong đó có khoảng 2,1 triệu tài khoản hoàn tất chuyển đổi sang tài khoản giao thông (chiếm hơn 50% tổng số tài khoản thu phí hiện hữu).

Riêng nhóm khách hàng cá nhân, tỷ lệ chuyển đổi tại các tuyến cao tốc lớn đạt rất cao như tuyến Hà Nội - Hải Phòng khoảng 94%, những tuyến khác dao động 95-98%.

50% còn lại là bao gồm khách hàng doanh nghiệp, khách hàng ở tỉnh chưa có nhu cầu đi cao tốc, khách hàng ít di chuyển, khách hàng chưa nắm được thông tin... Đơn vị đang tích cực tuyên truyền, hỗ trợ người dân chuyển đổi để đi lại thuận tiện, tìm giải pháp phù hợp đối với khách hàng doanh nghiệp, người nước ngoài.

Đại diện VETC cho hay, đơn vị vẫn bố trí 1.500 điểm dịch vụ trên toàn quốc để hỗ trợ chủ xe chuyển đổi tài khoản giao thông ngay tại trạm thu phí, mở cửa xuyên suốt thứ Bảy, Chủ nhật.

Nghị định 119 của Chính phủ (hiệu lực từ ngày 1/10) quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, để trả phí đường bộ qua trạm thu phí theo hình thức thu phí điện tử không dừng (ETC).

Theo quy định mới, chủ xe cần mở tài khoản giao thông kết nối với một phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật thay vì chỉ sử dụng tài khoản thu phí như hiện nay.

Từ thời điểm này, chưa có tài khoản giao thông sẽ không được đi qua trạm thu phí điện tử không dừng.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66138 sec| 809.148 kb