Thứ 3, 19/03/2024, 11:58 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lưu ý khi chọn dầu gội cho bé mẹ cần biết

Lưu ý khi chọn dầu gội cho bé mẹ cần biết
(Tieudung.vn) - Để chọn được dầu gội an toàn cho trẻ mà không gây cay mắt mẹ hãy chú ý những điều dưới đây.

Chọn sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần và hạn dùng

Lưu ý khi chọn dầu gội cho bé mẹ cần biết

Cần chọn dầu gội cho trẻ rõ nguồn gốc xuất xứ. Nguồn ảnh: Internet 

Dầu gội cho bé mẹ đừng ham chọn các sản phẩm hay bày bán không rõ ràng. Khả năng rất cao chúng là hàng kém chất lượng, hay hàng sắp hết hạn dùng...

Tốt nhất hãy tìm đến những điểm bán uy tín và chọn mua dầu gội cho bé. Và mẹ nhớ xem kỹ thành phần cũng như hạn dùng, đảm bảo chúng thích hợp, dùng tốt cho bé.

Ưu tiên chọn dầu gội chiết xuất thảo dược

Dược phẩm từ thiên nhiên bao giờ cũng tốt hơn với trẻ nhỏ. Hiện nay không thiếu các loại dầu gội thảo dược chiết xuất 100% từ thiên nhiên, mẹ hãy tìm chọn loại này cho bé nhé.

Không chọn sản phẩm có chất tạo mùi, tạo màu và chất hóa học nhân tạo

Da trẻ nhỏ mỏng hơn nhiều so với làn da của người lớn. Vì lý do này mà da trẻ nhỏ nhạy cảm hơn trước những yếu tố môi trường cũng như các sản phẩm tác động đến làn da. Khi chọn mua dầu gội cho trẻ sơ sinh, mẹ hãy nói không với những sản phẩm màu sắc. Mặc dù những sản phẩm này sẽ đẹp, sẽ khiến bé thích thú nhưng tác hại của chúng mang đến cho bé thì sẽ gây tổn hại lớn. Những dòng dầu gội thành phần an toàn êm dịu vẫn là sản phẩm mà mẹ nên ưu tiên.

Đặc biệt, trong sản phẩm dầu gội cho trẻ sơ sinh tuyệt đối không có:

Parabens/ Paraben: có thể làm rối loạn sự cân bằng nội tiết tố, viêm biểu bì da, có khả năng gây ra ung thư vú, các triệu chứng của sự mãn kinh và cả chứng , hay giảm khả năng sinh sản ở bé trai.

Mineral oil (dầu khoáng): có thể khiến cho da giảm khả năng đào thải độc tố, có thể làm giảm chức năng phổi, gây nên một số dạng viêm phổi.

Sodium Lauryl Sulfate (SLS): có thể phá vỡ độ ẩm của da, gây khô da, lão hóa sớm và kích ứng da; có thể dễ dàng thâm nhập vào bề mặt da và có thể kết hợp với hóa chất khác để trở thành nitrosamine, một chất gây ung thư.

DEA (Diethanolamine)/ MEA (Monoethanolamine)/ TEA (Triethanolamine): có thể gây kích ứng mạnh ở da, mắt và các bệnh về viêm da tiếp xúc. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm tăng khả năng ung thư gan và thận. DEA đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ .

Phenoxyethanol: có thể gây nôn mửa và tiêu chảy ở trẻ nhỏ cũng như ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh.

Triclosan: thường dùng trong các loại kem đánh răng, bị EPA xếp vào loại thuốc diệt côn trùng, có thể gây ung thư.

Phthalates: có thể tác động xấu đến gan/thận, dị tật thai nhi, làm giảm tinh trùng ở nam giới và gây phát triển ngực sớm ở nữ giới.

Formaldehyde: một chất gây ung thư ở người, có thể gây viêm da nếu da nhạy cảm.

Hương liệu: có thể gây ra khuyết tật và chậm phát triển, ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản, có thể gây kích ứng da, lão hoá da.

Isopropyl alcohol: gây khô và lão hóa da, làm tăng các vết nhăn và vết thâm trên mặt.Tuyệt đối không dùng dầu gội, sữa tắm của người lớn cho các bé.

Tạo bọt vừa phải

Trẻ nhỏ đều vô cùng thích với những đám bọt bồng bềnh. Tuy nhiên nếu tiếp xúc lâu với đám bọt này chính là chất tẩy rửa mạnh có chức năng loại bỏ bụi bẩn, loại bỏ tế bào da chết, đồng thời làm mất luôn lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da khiến cho da bị khô. Vì vậy, ưu tiên các dòng dầu gội tạo bọt vừa phải, đủ để làm mượt tay mẹ khi sử dụng làm sạch cho da dầu, và tránh để các sản phẩm tiếp xúc lâu trên bề mặt da bé.

Không gây cay mắt

Đối với trẻ nhỏ, nếu dầu gội dính vào mắt thì bé sẽ khó chịu hơn và sợ các hoạt động tắm gội sau đó. Dầu gội cho trẻ sơ sinh tốt phải là sản phẩm dịu nhẹ không làm cay mắt trẻ. Với những sản phẩm như vậy, khi tắm gội cho con các mẹ sẽ không phải lo lắng nếu vô tình dầu dính vào mắt con.

Thử trước phản ứng trên da bé

Một lưu ý quan trọng là dầu gội dù tốt và được chứng nhận an toàn cho trẻ nhỏ vẫn có thể khiến một số bé dị ứng. Vì vậy, mẹ đừng quên thử dùng trước sản phẩm trên da bé trước khi quyết định dùng thường xuyên. Vị trí da thích hợp nhất để dùng thử là phần da ở tay bé.

Nếu mẹ thấy bé có dấu hiệu bị kích ứng da hay viêm nhiễm sau khi dùng thử thì nên ngưng ngay và loại bỏ dầu gội đó, không dùng cho bé. Cần thiết thì phải đưa bé đến gặp bác sĩ để tìm rõ nguyên nhân và hướng điều trị.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.16867 sec| 817.273 kb