Thứ 7, 20/04/2024, 00:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bảo quản hạt sen tươi lâu, không bị thâm đen

Bảo quản hạt sen tươi lâu, không bị thâm đen
(Tieudung.vn) - Bằng cách dưới đây bạn sẽ bảo quản hạt sen được tươi lâu, giữ được dinh dưỡng mà không bị thâm đen.

Lợi ích của hạt sen đối với sức khỏe

Bảo quản hạt sen tươi lâu, không bị thâm đen

Hạt sen rất tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh:  Hxcorp.

Trị mất ngủ cho phụ nữ : do sự thay đổi hormone, căng thẳng và thói quen ăn uống bị đảo lộn mà phụ nữ mang thai thường khó ngủ, mất ngủ. Hạt sen có thể cải thiện được tình trạng này nhờ đặc tính an thần. Cụ thể hơn là các vitamin và chất chống oxy hóa trong hạt sen có thể kích hoạt các cơn buồn ngủ trong cơ thể. 

Cung cấp dưỡng chất cho thai nhi: nhờ hàm lượng protein dồi dào mà hạt sen giúp cho thai nhi phát triển trí não, phát triển tế bào thần kinh. 

Hỗ trợ trị : hàm lượng calo trong hạt sen khá thấp trong khi chất xơ lại cao, điều này giúp giảm lượng đường trong máu. Vì thế những người đang mắc tiểu đường dù ở giai đoạn nào cũng nên sử dụng hạt sen tối thiểu 3 lần/ tuần. 

Hạt sen còn mang đến vô vàn các khác cho sức khỏe, đặc biệt là hạt sen tươi có hàm lượng dưỡng chất dồi dào hơn. Vì thế các gia đình nên mua hạt sen để sẵn trong nhà và tìm hiểu những cách bảo quản hạt sen tươi dưới đây để sử dụng dần nhé. 

Cách bảo quản hạt sen 

Bảo quản hạt sen tươi trong tủ lạnh

Khi mua hạt sen tươi về, bạn hãy bảo quản hạt sen trong hộp và túi đựng rồi để trong ngăn mát của tủ lạnh. Cách này có thể bảo quản được hạt sen tươi trong khoảng 2 tuần.

Phơi khô hạt sen tươi

Sau khi mua hạt sen tươi về, bạn hãy tiến hành bóc bỏ vỏ và tách tim sen ra khỏi các hạt sen. Bạn lưu ý không nên rửa lại hạt sen với nước mà phải giữ cho các hạt sen khô ráo.

Tiếp theo, bạn mang hạt sen phơi khô dưới nắng to, hoặc bạn có thể dùng máy sấy hoa quả để sấy khô hạt sen. Sau đó, bạn cho hạt sen vào lọ thủy tinh sạch và đóng kín nắp. Bạn có thể để và bảo quản lọ hạt sen ở nhiệt độ phòng. Trong quá trình sử dụng, bạn thỉnh thoảng nên mang hạt sen ra phơi lại dưới nắng để tránh hạt sen bị ẩm mốc nhé.

Hạt sen tươi cấp đông 

Khi mua hạt sen tươi về, bà nội trợ không rửa mà bóc bỏ phần vỏ hạt, lấy nhân hạt sen màu trắng và dùng tăm để lấy tâm sen. Sau đó, chia lượng hạt sen đã mua thành từng phần nhỏ, bảo quản trong hộp nhựa, bịch nilong hay cho vào túi hút chân không rồi để vào ngăn đông tủ lạnh dùng dần.

Mỗi khi lấy hạt sen ra dùng, lấy từng hộp hoặc từng bịch, rã đông dần và trần với nước sôi. Sau đó nấu bình thường. Hạt sen vẫn trắng tinh dù bảo quản trong ngăn đông.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68403 sec| 801.523 kb