Chủ nhật , 29/09/2024, 05:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 điều cần chú ý khi sử dụng quạt sưởi mùa đông

6 điều cần chú ý khi sử dụng quạt sưởi mùa đông
(Tieudung.vn) - Quạt sưởi là sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất vào mùa đông. Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm này cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn.

Sử dụng quạt sưởi ở không gian thông thoáng

6 điều cần chú ý khi sử dụng quạt sưởi mùa đông

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Khi sử dụng quạt sưởi, tránh đặt trong phòng quá kín, nơi không khí không được lưu thông đúng cách, có thể dẫn đến tình trạng ngột ngạt và thiếu oxi. Do đó, để tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo sự an toàn, thoải mái, bạn nên tạo ra không gian thông thoáng bằng cách mở cửa sổ, cửa phòng và kích hoạt quạt thông gió, giúp không khí lưu thông hiệu quả.

Duy trì độ ẩm thích hợp

Để tăng độ ẩm trong không khí và giảm nguy cơ khô da, khô mắt, bạn nên lựa chọn quạt sưởi có khả năng cân bằng độ ẩm hoặc tích hợp chế độ phun sương tạo ẩm.

Ngoài ra, việc đặt một thau nước sạch trong phòng cũng giúp cải thiện quá trình sử dụng và hỗ trợ làn da của những người sử dụng thông qua việc duy trì không gian thoải mái và độ ẩm lý tưởng.

Nên có thời gian nghỉ cho quạt sưởi

Để bảo vệ độ bền của quạt sưởi và giảm nguy cơ cháy nổ, khuyến khích hoạt động quạt trong khoảng 2-4 tiếng và sau đó tắt quạt trong khoảng 30 phút. Điều này giúp tránh quá tải và quá nhiệt cho động cơ của quạt, đồng thời làm tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Hơn nữa, nếu có khả năng, bạn cũng có thể lựa chọn mẫu quạt sưởi có tín
 
Chỉnh nhiệt độ quạt sưởi vừa phải

Cũng giống như khi dùng điều hòa, bạn phải điều chỉnh sao cho nhiệt độ điều hòa với nhiệt độ ngoài trời không chênh nhau quá lớn. Và quạt sưởi cũng tương tự như vậy. Khi bạn ra ngoài, sự cách biệt quá lớn về nhiệt độ có thể khiến cho cơ thể của bạn không thích ứng kịp thời, dễ bị nhiễm lạnh. Cho nên, nếu có thể thay vì sử dụng quạt sưởi ở công suất lớn nhất khi trời quá lạnh, thay vào đó bạn nên vừa kết hợp mở quạt sưởi ở mức vừa phải và tập thể dục để cơ thể tự làm ấm sẽ tốt hơn.

Sử dụng quạt theo đúng hướng dẫn

Bất cứ loại quạt sưởi nào cũng đi kèm với sách hướng dẫn. Hãy nghiên cứu trước tiên để biết được những nút cơ bản trên quạt, cũng như chúng. Sách hướng dẫn sẽ cho bạn biết các thông tin giúp bạn sử dụng quạt sưởi hiệu quả, an toàn như vị trí đặt, các nút bấm tương ứng với các chức năng nào, sử dụng quạt sưởi thế nào an toàn, không được làm gì khi quạt sưởi đang hoạt động.

Chọn vị trí quạt sưởi xa người

Việc nhiều gia đình để quạt quá gần với vị trí của mình là điều hoàn toàn sai, nhất là với trẻ nhỏ. Theo khuyến cáo, khoảng cách an toàn để đặt quạt sưởi khoản 1.5 m để đảm bảo hoạt động công suất của quạt, vừa an toàn cho sức khỏe gia đình. Với khoảng cách này, chúng ta vẫn cảm thấy độ ấm trong suốt thời gian sử dụng, không gây khô da hay hại mắt.

Ngoài ra, hạn chế những đồ vật để xung quanh hoặc quá gần so với quạt sưởi. Đặc biệt, quần áo, khăn, màn... những vật dụng dễ cháy khi đặt tại quạt sưởi. Tránh để đồ chặn những phần làm nóng, đường khí vào, ra của quạt để hạn chế việc cháy nổ.

Không đặt lên ghế, giường, những vị trí quạt sưởi dễ bị ngã, đổ, các đường khí dễ bị chặn, dù có tính năng tự động ngắt điện trong những trường hợp này nhưng cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng nên bạn cần đặt quạt sưởi ở mặt sàn, mặt bàn hay mặt phẳng thăng bằng, ổn định. Không đặt quạt sưởi ở nơi ẩm ướt, nơi có nhiều nước để tránh cho sản phẩm bị chập mạch, rò rỉ điện.


 

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.33452 sec| 823.156 kb