Đây là một sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược tái cấu trúc và mở rộng kinh doanh của Công ty sau đại dịch COVID-19. Không chỉ đơn thuần là khai trương cửa hàng mới, Organica còn mang đến nhiều đột phá với hai dòng sản phẩm hoàn toàn mới – bột rau củ hữu cơ Mùa và dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân Osoil.
Trải nghiệm mới với các dòng sản phẩm mới
Theo bà Phương Anh, CEO của Organica, việc khai trương cửa hàng mới nằm trong kế hoạch chiến lược của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Các cửa hàng mới sẽ có không gian rộng rãi hơn, trưng bày đa dạng các sản phẩm, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn và trải nghiệm mua sắm thoải mái hơn. Đây cũng là một phần trong chiến lược kinh doanh nhượng quyền mà Organica đã chuẩn bị kỹ lưỡng suốt hơn 10 năm qua. Cửa hàng nhượng quyền đầu tiên dự kiến sẽ được mở tại Hà Nội trong thời gian tới.
Khách hàng mua sắm tấp nập ngay trong ngày khai trương
Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ rộng 20m² tại đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP Hồ Chí Minh với vài chục sản phẩm hữu cơ, Organica đã không ngừng phát triển và hiện đã sở hữu 3 cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, cùng với kênh bán hàng trực tuyến. Số lượng sản phẩm hữu cơ tại các cửa hàng của Organica cũng không ngừng gia tăng, từ những sản phẩm cơ bản ban đầu đến hàng ngàn mã sản phẩm (SKU) từ cả trong nước và nhập khẩu.
Một trong những điểm nhấn tại sự kiện khai trương cửa hàng mới là sự ra mắt của hai dòng sản phẩm mới: bột rau củ hữu cơ Mùa và dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân Osoil. Đây là lần đầu tiên các sản phẩm bột rau củ sấy lạnh hữu cơ đạt tiêu chuẩn quốc tế xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Các sản phẩm bột rau củ Mùa được sản xuất từ nguyên liệu thu hoạch từ các trang trại hữu cơ của Organica, sau đó trải qua quá trình sấy thăng hoa nhằm giữ lại dưỡng chất và hương vị tự nhiên. Quy trình sản xuất này tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ và EU, giúp dòng sản phẩm Mùa trở thành sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế.
Cửa hàng mới của Organica tại Phú Nhuận với hàng trăm sản phẩm hữu cớ nhập khẩu và sản xuất trong nước
Bên cạnh đó, dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân Osoil cũng gây ấn tượng mạnh với các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, bao gồm nến thơm làm từ sáp ong và nước hoa hồng Hydrosol. Những sản phẩm này không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn góp phần vào xu hướng tiêu dùng bền vững. Các nguyên liệu như sáp ong và tinh dầu thiên nhiên được thu hoạch từ vùng đệm Vườn Quốc gia Bạch Mã, Huế, bảo đảm tính bền vững và an toàn cho môi trường.
Định hướng phát triển bền vững
Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm hữu cơ, Organica còn cam kết hướng tới phát triển bền vững, hỗ trợ sinh kế cho các cộng đồng địa phương. Các trang trại của Công ty trải rộng trên nhiều tỉnh thành như Đồng Nai, Lâm Đồng, Đắk Nông, Bình Phước, Gia Lai, Kon Tum... Tất cả đều áp dụng phương thức canh tác hữu cơ hoặc canh tác tự nhiên, từng bước tiến tới đạt chứng nhận hữu cơ quốc tế.
Người dân quận Phú Nhuận có thêm nhiều lựa chọn các sản phẩm sạch, an toàn tại cửa hàng Organica
Việc xây dựng và phát triển các trang trại hữu cơ không chỉ giúp Organica đảm bảo nguồn cung sản phẩm chất lượng cao mà còn góp phần nâng cao sinh kế cho người dân địa phương. Điều này phù hợp với sứ mệnh ban đầu của Công ty: mang lại thực phẩm sạch và an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Bà Phạm Phương Thảo, người sáng lập Organica, chia sẻ rằng động lực thành lập Công ty xuất phát từ nhu cầu cá nhân trong việc tìm kiếm thực phẩm sạch cho con trai đầu lòng. Từ đó, Organica đã hình thành và phát triển với mục tiêu cung cấp thực phẩm hữu cơ đạt chứng nhận quốc tế, minh bạch và đáng tin cậy cho khách hàng.
Kế hoạch mở rộng và nhượng quyền và cam kết mang đến thực phẩm sạch
Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ, Organica đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mô hình kinh doanh nhượng quyền của Công ty đã sẵn sàng và cửa hàng nhượng quyền đầu tiên dự kiến sẽ được mở tại Hà Nội. Điều này sẽ giúp mở rộng sự hiện diện của Organica ra khắp cả nước, đồng thời mang lại cơ hội kinh doanh cho các đối tác muốn tham gia vào thị trường thực phẩm hữu cơ tiềm năng tại Việt Nam.
Trong tương lai, Organica sẽ nhượng quyền thương mai các cửa hàng mang thương hiệu Organica và kinh doanh những mặt hàng hữu cơ thông qua sự giám sát chất lượng của Organica
Cùng với việc mở rộng mạng lưới bán lẻ, Organica cũng không ngừng gia tăng số lượng sản phẩm hữu cơ tại các cửa hàng của mình. Hiện tại, Công ty đã có gần 1.000 sản phẩm hữu cơ đạt chứng nhận quốc tế, bao gồm thực phẩm tươi, thực phẩm khô, mỹ phẩm hữu cơ và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
Sứ mệnh của Organica không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thực phẩm hữu cơ mà còn muốn giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận hơn với các sản phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe. Đối với Organica, ăn thực phẩm sạch không phải là một đặc quyền mà là quyền lợi của mỗi người tiêu dùng. Công ty cam kết luôn cung cấp những sản phẩm hữu cơ chất lượng cao, minh bạch về nguồn gốc và giá cả phải chăng để mọi gia đình đều có thể sử dụng thực phẩm sạch mỗi ngày.
Với cam kết đó, Organica đã và đang trở thành một trong những thương hiệu thực phẩm hữu cơ hàng đầu tại Việt Nam, không ngừng nỗ lực mang lại những giá trị bền vững cho người tiêu dùng và cộng đồng.