Từ cửa hàng đầu tiên rộng 20m2 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) với vài ba chục mặt hàng hữu cơ ít ỏi, đến nay Organica đã có 5 cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh, 2 cửa hàng tại Đà Nẵng và 1 cửa hàng ngoài Hà Nội. Số lượng mặt hàng hữu cơ không ngừng tăng lên tới con số hàng ngàn theo sự phát triển của các cửa hàng và hệ thống trang trại cũng như sự phát triển đối tác hợp tác trong và ngoài nước.
Từ cửa hàng đầu tiên với vài ba chục mặt hàng ít ỏi, đến nay Organica đã có hàng ngàn mặt hàng trên hệ thống cửa hàng. |
Từ một trang trại ban đầu tại Long Thành, Đồng Nai với diện tích xấp xỉ 2ha, đạt chứng nhận hữu cơ của Mỹ và Châu Âu vào cuối năm 2015, đến nay Organica đã đầu tư và hợp tác với đối tác phát triển các trang trại ở Đồng Nai, Lâm Đồng, Đăk Nông, Bình Phước, Hà Nội. Các trang trại này đều đang thực hiện theo quy trình canh tác hữu cơ, canh tác tự nhiên, chuyển đổi sang chứng nhận hữu cơ.
Dù có nhiều cửa hàng hơn, nhiều mặt hàng hữu cơ hơn nhưng tiêu chí ngay từ khi thành lập vào năm 2012 vẫn không thay đổi. Xuất phát từ nhu cầu cá nhân của CEO Phạm Phương Thảo trong việc tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch cho con trai đầu lòng, Organica phát triển theo định hướng đem thực phẩm hữu cơ chứng nhận quốc tế đến người tiêu dùng Việt Nam. Organica luôn nỗ lực để trở thành địa điểm cung ứng thực phẩm hữu cơ uy tín, trung thực, chất lượng và minh bạch cho khách hàng. Để mỗi khách hàng đến với Organica sẽ nhận được các sản phẩm thực sự chất lượng thông qua việc chứng nhận và kiểm định nghiêm ngặt, để khách hàng an tâm hơn trong bữa cơm gia đình.
Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành Organica cho biết, với một thành phố hơn 10 triệu dân, việc Organica có 5 cửa hàng là một con số cực kỳ ít ỏi. Tuy nhiên, thực phẩm hữu cơ không phải là lĩnh vực có thể phát triển ồ ạt mà phải từ từ và thận trọng. Không chỉ là vì lượng khách hàng biết và tin tưởng thực phẩm hữu cơ còn hạn chế mà còn ở việc chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo chất lượng và dịch vụ khách hàng.
Nhiều mặt hàng đa dạng và phong phú. |
Việc có thêm 2 cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2019 là một sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo và nhân viên, công nhân nông nghiệp của Organica tại các trang trại cùng sự đồng hành của quỹ SEAF thông qua việc đầu tư vào tháng 1/2019. Nhờ sự cung cấp tài chính của quỹ này, Organica đã có thể yên tâm hơn trong đầu tư và hợp tác với nông dân mở rộng vùng canh tác nông nghiệp hữu cơ theo chứng nhận quốc tế. Với những sự đầu tư thực chất của Organica vào nông nghiệp hữu cơ, phát triển cộng đồng và nông dân địa phương, phát triển nguồn thực phẩm sạch cho cộng đồng, mới đây quỹ SEAF cũng vinh dự nhận được nhận giải thưởng trách nhiệm của châu Á sau thương vụ hợp tác với Organica.
Theo bà Jennifer Buckley, Giám đốc điều hành cấp cao của SEAF, SEAF tập trung tìm kiếm những doanh nghiệp có nữ giới là người sáng lập, hoạt động trong lĩnh vực có nhiều tác động tích cực cho xã hội. Để có quyết định đầu tư vào Organica, quỹ đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về công ty, tham quan các trang trại và phân tích dữ liệu kinh doanh cũng như thị trường nông sản, thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam.
Bên cạnh các yếu tố về kinh doanh, tài chính phù hợp với yêu cầu của SEAF thì Organica cũng đáp ứng được các tiêu chí mà quỹ đưa ra như người sáng lập công ty là nữ, thương hiệu thực phẩm hữu cơ của Organica đã được nhận diện rộng rãi và được khách hàng tín nhiệm cao. Việc Organica hợp tác với các hộ nông dân ở nhiều địa phương của Việt Nam nhằm chuyển đổi sản xuất truyền thống sang canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ chính là phương thức canh tác đảm bảo sự phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương cũng như môi trường sống, và chúng tôi đánh giá cao về điều đó.”, bà Jennifer Buckley cho biết thêm.