Facebook và thương hiệu kính lừng danh Ray-Ban ngày 9/9 đã trình làng một loại kính thông minh mới, trong nỗ lực mới nhất nhằm hướng đến một thị trường được mạng xã hội lớn nhất thế giới này xem là bước đi hướng đến tương lai.
Facebook kết hợp Ray-Ban ra mắt kính thông minh. Nguồn ảnh: TechCrunch
Theo đó, kính râm “Ray-Ban Stories” có thể chụp ảnh và quay video thông qua điều khiển bằng giọng nói, và hình ảnh có thể kết nối không dây với tài khoản Facebook của người dùng bằng ứng dụng Facebook View.
Camera được đặt ở phần trước của mắt kính, trong khi gọng kính được thiết kế các loa điều hướng để nghe cuộc gọi hoặc file âm thanh. Chớp trắng sẽ xuất hiện ở phần trước kính mắt khi camera được sử dụng nhằm cảnh báo mọi người rằng có thể họ đang bị ghi hình.
Chiếc kính có khả năng nghe gọi, chụp hình và quay video ngắn chia sẻ lên Facebook, có giá từ 299 USD.
Dù kiếm được doanh thu phần lớn từ quảng cáo, Facebook được cho là đang tiến sâu hơn vào thị trường thực tế ảo/thực tế ảo tăng cường bằng việc phát triển dòng sản phẩm kính đeo Oculus VR.
Trong kế hoạch tầm nhìn 5-10 năm tới, CEO Mark Zuckerberg được cho là tham vọng xây dựng vũ trụ ảo ‘metaverse’ đưa người dùng chìm đắm vào thế giới số do Facebook tạo ra.
Ray-Ban Stories dễ sử dụng khi việc đồng bộ giữa kính và ứng dụng View chỉ mất vài giây. Camera kép 5 MP của nó có thể quay video trong khoảng 30 giây hoặc chụp 500 bức ảnh trước khi bộ nhớ có sẵn của nó bị đầy.
Facebook cho biết sẽ mất khoảng 1 giờ để sạc đầy cặp kính này và thời gian sử dụng là 6 tiếng. Ứng dụng View cũng sẽ hiển thị dung lượng pin của kính khi được đồng bộ. Hộp đựng của nó được làm bằng chất liệu giả da, có thể sạc cho kính được khoảng 3 lần.