Thứ 5, 18/04/2024, 13:53 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bộ Công an mở ứng dụng khai báo y tế VNEID

Bộ Công an mở ứng dụng khai báo y tế VNEID
(Tieudung.vn) - Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) ra mắt ứng dụng VNEID được xây dựng trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo ba cơ quan (Bô Công an, Bộ TT&TT, Bộ Y tế) .

Ngày 8/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự (C06, Bộ Công an) đã hoàn tất xây dựng và đưa vào triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử VNEID.

Theo C06, ứng dụng VNEID được xây dựng trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo ba cơ quan (Bô Công an, Bộ TT&TT, Bộ Y tế) về việc thống nhất sử dụng mẫu tờ khai, mã QR Code nhằm liên thông nhiều phần mềm khai báo y tế đang được sử dụng cùng lúc hiện nay như Ncovi, Bluezone, VHD...

Bộ Công an mở ứng dụng khai báo y tế VNEID

VNEID để khai báo y tế và di chuyển nội địa. Nguồn ảnh: Minh Hiền - cand.com.vn

Theo nguồn tin trên Vietnamnet, Đại tá Phùng Đức Thắng, Cục phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an  cho biết: "Việc khai báo y tế qua app VNEID xuất phát từ mục tiêu muốn đẩy nhanh quá trình khai báo của người dân, đồng thời tăng tính tiện lợi, dễ sử dụng. Người dân có thể khai báo qua ứng dụng này hoặc truy cập vào trang web suckhoe.dancuquocgia.gov.vn đều hợp lệ".

Với ứng dụng khai báo y tế điện tử của Bộ Công an, người dân cần nhập thông tin số , số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản và đăng nhập thành công, ứng dụng yêu cầu người dân cập nhật thông tin về họ tên, ngày sinh, địa chỉ thường trú. 

Ứng dụng cho phép khai báo y tế toàn dân và khai báo di chuyển nội địa. Khi khai báo di chuyển nội địa, người dân sẽ điền vào các trường thông tin về điểm đi, điểm đến, các yếu tố dịch tễ... hoàn tất quá trình này người dân sẽ được cấp một mã QR Code để xuất trình với cán bộ công an tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Quá trình khai báo nêu trên chỉ mất từ 1-2 phút với các bước đơn giản, dễ hiểu và áp dụng. 

Ngoài ra, ứng dụng do Bộ Công an phát triển còn có thể thông báo về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và hàng loạt tính năng khác trên nền tảng dữ liệu dân cư quốc gia.

VNEID kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính chính xác của thông tin công dân, phục vụ công tác truy vết F0, F1, F2. Đồng thời, phần mềm có thể triển khai ở các địa điểm khác khi có yêu cầu như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thuốc.

Để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như truy vết, các bộ, ngành đã phát triển, đưa vào áp dụng hàng loạt ứng dụng và trang web như: Smartcity; Bluezone; Sổ sức khỏe điện tử; tokhaiyte.vn; luongxanh.drvn.gov.vn; suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Ngoài ra, Viettel và MobiFone cũng bắt tay xây dựng ứng dụng khai báo y tế với tên gọi nCovi (MobiFone) và Sức khỏe Việt Nam (Viettel). Theo giới thiệu của MobiFone, ứng dụng nCovi được sử dụng với mục đích khai báo y tế cho riêng đội ngũ cán bộ, nhân viên thuộc doanh nghiệp này. Nhưng thực tế, các ứng dụng này đều có tính năng khai báo toàn dân.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.06719 sec| 771.18 kb