Thứ 4, 17/04/2024, 03:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple hoãn ra mắt tính năng quét ảnh vì gây nhiều tranh cãi

Apple hoãn ra mắt tính năng quét ảnh vì gây nhiều tranh cãi
(Tieudung.vn) - Mới đây, Apple đã hoãn tính năng quét ảnh iCloud để tìm hình ảnh chứa nội dung lạm dụng tình dục trẻ em.

Tháng 8, Apple đã triển khai tính năng bảo vệ trẻ khỏi kẻ xấu. Trong số đó có tính năng quét ảnh iCloud để tìm hình ảnh chứa nội dung lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM), từ đó hạn chế sự phát tán những nội dung có thể làm tổn hại trẻ.

Apple hoãn ra mắt tính năng quét ảnh vì gây nhiều tranh cãi

Apple hoãn ra mắt tính năng quét ảnh vì gây nhiều tranh cãi. Nguồn ảnh: iMore

Tuy nhiên, Apple nhanh chóng vấp phải làn sóng phản đối trên toàn cầu về nguy cơ vi phạm quyền riêng tư từ các nhóm bảo vệ nhân quyền, các nhà nghiên cứu, khách hàng... Thậm chí, chính nhân viên của hãng cũng chỉ trích kế hoạch cho ra mắt tính năng nay.

Apple hứa hẹn thuật toán quét tài liệu người dùng của họ cực kỳ chính xác, tuyên bố chỉ có “một trong một nghìn tỉ con số gắn cờ sai cho một tài khoản nhất định”. Tuy nhiên, lời hứa đó không ngăn được sự bất an từ người dùng, buộc Apple phải trì hoãn tính năng này.

“Tháng trước, chúng tôi đã công bố kế hoạch về các tính năng nhằm giúp bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ xấu sử dụng các công cụ truyền thông để tấn công trẻ, đồng thời hạn chế việc phát tán tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em. Dựa trên phản hồi từ khách hàng, các nhóm vận động chính sách, các nhà nghiên cứu và những người khác, chúng tôi đã quyết định dành thêm thời gian trong những tháng tới để thu thập thông tin đầu vào và thực hiện các cải tiến trước khi phát hành các tính năng cực kỳ quan trọng về an toàn cho trẻ em này”, Apple cho biết trong tuyên bố của mình.

Theo Reuters, trong một kênh nội bộ trên Slack của nhân viên Apple, hơn 800 tin nhắn được gửi để bày tỏ sự lo lắng với tính năng quét nội dung ảnh trên . Họ cho rằng chính phủ Mỹ có thể khai thác tính năng này để tìm kiếm những tài liệu khác và đánh cắp thông tin mật của công dân.

Vài ngày sau khi Apple công bố kế hoạch đưa tính năng quét ảnh lên iPhone, thư ngỏ với chữ ký của liên minh gần 30 tổ chức, hơn 6.600 cá nhân, trong đó có chuyên gia bảo mật, nhà nghiên cứu về quyền riêng tư và pháp lý bày tỏ lo ngại xung quanh chính sách mới.

Họ cho rằng công cụ kiểm tra có thể xâm hại đến thông tin cá nhân của người dùng trong quá trình quét thiết bị để tìm CSAM. Các bên yêu cầu hãng tạm dừng chính sách mới và phải “tái khẳng định cam kết đối với việc mã hóa đầu cuối và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng”.

Hệ thống phát hiện CSAM của Apple dự kiến hoạt động vào cuối năm nay. Trong thông báo phát đi hôm 3/9, Apple không đề cập đến mốc thời gian vận hành mới.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44521 sec| 770.703 kb