Thứ 5, 21/11/2024, 20:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cần thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với hành vi tiêu dùng

Cần thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với hành vi tiêu dùng
(Tieudung.vn) - Áp lực định hình chiến lược kinh doanh ngày càng rõ rệt hơn đối với các nhà sản xuất, doanh nghiệp trong nước, đặc biệt trong bối cảnh thị trường tiêu dùng với hành vi mua sắm đang thay đổi.

Trong bối cảnh liên tục thay đổi và biến động, việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng và áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp trở nên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hiểu rõ và thích ứng với những thay đổi này, ngày 16/7, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN HVNCLC) đã tổ chức hội thảo "Bí Quyết kinh doanh trong bối cảnh tiêu dùng thay đổi" để giúp doanh nghiệp định hình chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Cần thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với hành vi tiêu dùng

Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung – Quản lý cấp cao phụ trách phát triển thị trường cho dịch vụ về đo lường bán lẻ tại Nielseniq Việt Nam tại hội thảo "Bí Quyết kinh doanh trong bối cảnh tiêu dùng thay đổi" , sáng ngày 16/7

Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung - Quản lý cấp cao phụ trách phát triển thị trường cho dịch vụ về đo lường bán lẻ tại Nielseniq Việt Nam cho rằng, thị trường tiêu dùng hiện nay đã thay đổi trong hành vi mua sắm của , đặc biệt là sự gia tăng của mua sắm trực tuyến và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

“Kênh bán hàng truyền thống đang có xu hướng chững lại, trong khi kênh bán hành xu hướng hiện đại có mức tăng trưởng ổn định. Kênh bán hàng truyền thống có suy giảm theo vùng như thị trường miền Nam kênh bán hàng truyền thống chậm hơn thị trường các vùng miền khác. Thậm chí, kênh bán hàng truyền thống với kênh bán sỉ lẻ chỉ đóng vai trò quan trọng trong dịp Tết khi tiêu dùng tăng trưởng mạnh hơn so với các thời điểm khác trong năm. Xu hướng tiêu dùng kênh On (tiêu dùng tại chỗ) hiện được khách hàng lựa chọn nhiều vì nó nhấn mạnh vai trò của trải nghiệm của người mua trực tiếp tại cửa hàng…” - bà Dung nhận định.

Theo đánh giá của chuyên gia Nielseniq, trong khi sản phẩm thuộc nhóm cao cấp vẫn được ưa chuộng trong dịp Tết, tiết kiệm lại tăng tỷ trọng so với Tết năm trước trước tình hình suy thoái kinh tế. Cơ hội cho các dòng hàng siêu cao cấp vẫn còn nhưng thị trường cho thấy đang có sự thay đổi theo hướng phù hợp với túi tiền. Chỉ các ngành hàng thiết yếu hoặc liên quan đến sức khỏe như sữa và có xu hướng cao cấp hóa trong Tết.

Theo đó, sự tin cậy tiếp tục là yếu tố quan trọng, đặc biệt là khi nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cụ thể là với các nhà sản xuất nhỏ hơn trong ngành hàng nước giải khát và thực phẩm hiện nay cũng được người tiêu dùng chú ý và ủng hộ.

Cần thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với hành vi tiêu dùng

5 chiến lược bán lẻ hiệu quả. Nguồn: NIQ

“Để bán hàng với chiến lược hiểu quả, dựa trên nghiên cứu và phân tích của Nielseniq, chiến lược này tập trung vào năm yếu tố chính để đảm bảo sự thành công trong kinh doanh bán lẻ: đúng điểm bán, đúng sản phẩm, đúng mức giá, đúng hình thức trưng bày, và đúng hoạt động kích cầu” – bà Dung nhấn mạnh.

Bên cạnh đó việc xác định đúng điểm bán là một trong những yếu tố quan trọng nhất, các doanh nghiệp cần tập trung vào các khu vực có lượng người tiêu dùng tập trung cao nhất. Điều này đòi hỏi một sự nghiên cứu kỹ lưỡng và liên tục cập nhật thông tin về các khu vực vàng và cửa hàng tiềm năng.

Ngoài ra, cũng cần xác định các khu vực vàng và cửa hàng có lượng người tiêu dùng tập trung cao nhất sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Song song đó, chọn đúng sản phẩm để phân phối tại từng khu vực cũng là một yếu tố then chốt.

Đặc biệt việc lập chiến lược về mức giá hợp lý với khuyến mãi và giá tốt nhất hàng ngày, dựa trên thông tin chi tiết và mức giá đối chiếu, sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn…

Cuối cùng, bà Dung khuyến khích doanh nghiệp tập trung các hoạt động kích cầu hiệu quả trong chiến lược bán lẻ. Cụ thể, doanh nghiệp cần đo lường hiệu suất tại cửa hàng để điều chỉnh các điều kiện nhằm mang lại lợi tức đầu tư tối đa. Doanh nghiệp nên thường xuyên đánh giá và cải tiến các hoạt động quảng bá, khuyến mãi để duy trì và gia tăng sự quan tâm của khách hàng.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
 
HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC
(Tieudung.vn) HDBank vừa chính thức hợp tác với PwC, trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển...
 
Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024: USD bật tăng, đạt mức 106,66
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024, đồng USD tiếp tục đà tăng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ,...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng giảm nhẹ, RON 95 giảm về 20.528 đồng/lít
(Tieudung.vn) Chiều 21/11, liên Bộ Công Thương-Tài chính thông báo về điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, giá...
 
Giá heo hơi ngày 21/11/2024: Tăng giảm trái chiều tại miền Trung và miền Nam
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 21/11/2024, tăng giảm trái chiều tại miền Trung và miền Nam, dao động trong...
 
Giá nông sản ngày 21/11/2024: Cà phê và hồ tiêu quay đầu giảm
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 21/11/2024, cà phê quay đầu giảm, mức giảm khoảng 800 đồng/kg. Hồ tiêu giảm...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.15495 sec| 850.367 kb