Thứ 4, 15/01/2025, 16:52 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 tháng đầu năm 2024, người Việt chi 156.000 tỷ đồng để mua sắm online

6 tháng đầu năm 2024, người Việt chi 156.000 tỷ đồng để mua sắm online
(Tieudung.vn) - Trong nửa đầu năm 2024, doanh thu từ 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đã đạt khoảng 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Shopee dẫn đầu với doanh thu 53.740 tỷ đồng.

Theo nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric, doanh thu trong quý II/2024 trên 5 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, bao gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo, ước tính đạt khoảng 85.000 tỷ đồng với hơn 900 triệu sản phẩm được bán ra. Trước đó, trong quý I, doanh thu bán lẻ trên 5 sàn này đạt 71.200 tỷ đồng (chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream).

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử đạt khoảng 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm trước. Shopee vẫn vững vàng ở vị trí dẫn đầu với doanh thu 53.740 tỷ đồng, chiếm 67,9% thị phần. TikTok Shop đứng thứ hai với 18.360 tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần, tiếp theo là Lazada với 6.030 tỷ đồng (7,6% thị phần) và Tiki với 998 tỷ đồng (1,3% thị phần).

Tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Bứt phá tăng trưởng kinh doanh, tổ chức cuối tháng 6 tại TP.HCM, đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh, đã công bố gói hỗ trợ tín dụng trị giá 1 triệu USD dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng thương mại điện tử này. Chương trình sẽ triển khai trong mùa kinh doanh cuối năm 2024, hỗ trợ khoảng 10.000 doanh nghiệp.

Trong khi đó, mặc dù chỉ mới gia nhập thương mại điện tử Việt Nam vào năm 2022, TikTok Shop đã nhanh chóng vượt qua Lazada để chiếm vị trí thứ hai chỉ sau Shopee vào năm 2023. Với đa dạng các hoạt động hỗ trợ nhà bán hàng như phát triển nội dung, tiếp thị, hợp tác KOL và livestream bán hàng, TikTok Shop đã tạo ra sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng kinh doanh và người .Dự Báo Tăng Trưởng Mạnh Mẽ

Theo Metric, doanh thu và sản lượng hàng bán ra trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2024 dự kiến tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt 650.000 tỷ đồng. Trong đó, 5 sàn lớn nhất có thể đạt hơn 310.000 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với năm 2023.

Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua. Năm 2018, doanh thu thương mại điện tử B2C Việt Nam chỉ đạt khoảng 8 tỷ USD, nhưng đến năm 2022 đã lên tới 16,4 tỷ USD và năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD, chiếm khoảng 8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

6 tháng đầu năm 2024, người Việt chi 156.000 tỷ đồng để mua sắm online

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2024, người Việt chi 156.000 tỷ đồng để mua sắm online trên 5 sàn TMĐT lớn. Ảnh minh họa.

Báo cáo từ NielsenIQ Việt Nam cho thấy trung bình mỗi người Việt mua hàng trực tuyến gần 4 lần mỗi tháng, dành hơn 8 giờ mỗi tuần để mua hàng online. Người tiêu dùng hiện nay không chỉ mua những sản phẩm thiết yếu mà còn chi mạnh tay cho các sản phẩm giá trị cao như máy chiếu, robot hút bụi, và các sản phẩm làm đẹp. Riêng trong quý I/2024, doanh số ngành hàng làm đẹp từ 5 sàn thương mại điện tử đạt đến 11.250 tỷ đồng.

Nhiều hình thức bán hàng mới, đặc biệt là livestream, đang mang lại doanh thu khổng lồ cho các doanh nghiệp. Đây là một trong những yếu tố đóng góp lớn nhất vào doanh thu của các sàn thương mại điện tử, tạo nên sự sôi động và phát triển không ngừng của thị trường này.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ ngày 15/1/2025: USD suy yếu
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 15/1/2025, USD suy yếu so với đồng euro vào thứ Ba nhưng vẫn ở...
 
Giá vàng ngày 15/1/2025: Vàng nhẫn tiếp tục lao dốc
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 15/1/2025, vàng trong nước giảm, với mức giảm cao nhất là 400.000 đồng. Trong khi...
 
Cổ phiếu Novaland
(Tieudung.vn) Nếu tỷ lệ sở hữu giảm xuống đúng mức 35%, nhóm cổ đông liên quan đến ông Bùi...

Giá - Sản phẩm

Giá heo hơi ngày 15/1/2025: Tăng nhẹ tại miền Nam
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 15/1/2025 ổn định tại miền Bắc và miền Trung Tây Nguyên, tăng nhẹ...
 
Giá nông sản ngày 15/1/2025: Hồ tiêu và cà phê tiếp tục giảm mạnh
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 15/1/2025, cà phê tiếp tục giảm, dao động ở mức 114.700 115.500 đồng/kg....
 
Giá heo hơi ngày 14/1/2025: Ổn định trên cả nước
(Tieudung.vn) - Giá heo hơi ngày 14/1/2025, ổn định trên cả nước, dao động trong khoảng 66.000 - 70.000 đồng/kg.
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.55822 sec| 836.797 kb