Mỗi năm tốc độ tăng trưởng của ngành thương mại điện tử của Việt Nam đạt 43%, dự kiến đạt 15 tỷ USD vào năm 2025. Vài vậy, Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường trọng điểm của Lazada và đơn vị này đã nổ lực cải tiến đổi mới dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho cả nhà bán hàng và người mua sắm.
Người dùng có nhiều tiện ích khi mua sắm trên Lazada. |
Theo đó, Lazada đã thông qua nền tảng Bảo vệ sở hữu trí tuệ của Tập đoàn Alibaba, để đảm bảo quyền lợi cho cả nhà bán hàng và người mua hàng. Thông qua nền tảng này, các thương hiệu có thể đăng ký và chứng minh quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm chứng nhận nhãn hiệu và sáng chế cho các sản phẩm của mình. Nền tảng Sở hữu trí tuệ là hệ thống xử lý khiếu nại vi phạm trực tuyến, cho phép doanh nghiệp báo cáo và yêu cầu xóa các sản phẩm vi phạm khỏi gian hàng. Đồng thời giúp người mua hàng dễ dàng báo cáo danh mục sản phẩm đáng ngờ, khuyến khích tinh thần trách nhiệm, nhận thức cao về bảo mật của người tiêu dùng.
Trong thời gian tới Lazada sẽ triển khai dịch vụ điểm nhận hàng và dịch vụ giao hàng nhanh 2 giờ. Với hai dịch vụ này, người mua có thể theo dõi tình trạng vận chuyển và dễ dàng liên lạc với người giao hàng.
Đối với việc mở rộng hình thức thanh toán, Lazada đang xây dựng mối quan hệ đối tác với nhiều nhà phát hành thẻ như Mastercard, JCB và các ngân hàng trong và ngoài nước để thúc đẩy các giao dịch không tiền mặt. Bằng phương thức thanh toán này, người dùng có thể chọn lưu thông tin trong một ứng dụng được mã hóa và có tính bảo mật cao, giúp người dùng không cần nhập chi tiết thanh toán mỗi lần mua sắm. Đồng thời với thanh toán điện tử, quá trình kiểm tra và xác nhận đơn hàng đơn giãn và nhanh chóng hơn.