Thứ 5, 18/04/2024, 18:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

LG có động thái mới nhằm "cố" cứu mảng kinh doanh smartphone

LG có động thái mới nhằm "cố" cứu mảng kinh doanh smartphone
(Tieudung.vn) - LG vừa có động thái mới với kỳ vọng sẽ cứu được mảng điện thoại đang liên tiếp lỗ trong mấy năm qua.

LG Electronics vừa thông báo, họ đã bắt đầu tổ chức lại mảng di động của mình, tăng cường thuê ngoài với điện thoại từ tầm thấp đến tầm trung. Người phát ngôn của LG cũng cho biết, họ bỏ một số vị trí nghiên cứu và sản xuất, đồng thời xáo trộn một số vị trí khác.

LG có động thái mới nhằm "cố" cứu mảng kinh doanh smartphone

LG giờ sẽ chỉ tập trung vào hoạt động R&D và tự sản xuất điện thoại thông minh cao cấp.

Nhìn chung, LG giờ sẽ chỉ tập trung vào hoạt động R&D và tự sản xuất điện thoại thông minh cao cấp. Máy giá rẻ và tầm trung sẽ do các đối tác ODM đảm nhiệm từ khâu thiết kế đến sản xuất, hãng điện tử Hàn Quốc chỉ cần gắn nhãn thương hiệu.

Mục tiêu là để cạnh tranh tốt hơn với những cái tên như Huawei, Xiaomi, OPPO hay Vivo, những nhà sản xuất đã đánh bại các OEM khác như LG, HTC hay Sony trong vài năm gần đây. Chiến lược của các nhà sản xuất Trung Quốc là giá thành rẻ và cấu hình mạnh mẽ.

LG cũng né phải cạnh tranh với các hãng smartphone cao cấp như Apple hay Samsung, bằng cách tập trung nghiên cứu và phát triển những chiếc smartphone khác biệt. Có thể kể đến như LG Wing với màn hình xoay hay sắp tới đây là một chiếc smartphone có màn hình cuộn. Tuy nhiên các chuyên gia đánh giá sự thành công của những chiếc smartphone khác biệt này là không cao.

LG chỉ xếp thứ 9 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới Q3/2020, theo thống kê của Counterpoint. Trong khi mảng kinh doanh smartphone của LG đã thua lỗ 22 quý liên tiếp. Có lẽ LG nên học tập theo Sony, cắt giảm mảng kinh doanh smartphone của mình đến mức mà không còn gì để mất.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.57442 sec| 766.234 kb