Apple vừa cho biết họ sẽ trì hoãn các thay đổi về chính sách quyền riêng tư mới cho đến đầu năm sau. Những thay đổi này được cho là sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số quảng cáo của Facebook.
Sự trì hoãn này tạm thời sẽ giúp Facebook có thêm thời gian trước khi chịu thiệt hại nghiêm trọng từ những thay đổi được cho là sẽ có trên iOS 14 sắp tới, các thay đổi này sẽ khiến một trong số các công cụ quảng cáo di động của họ sẽ không hiệu quả trên iOS mới.
Apple công bố các quy tắc bảo mật mới vào tháng 6 vừa qua và dự kiến sẽ có hiệu lực trên iOS 14 mới được lên lịch phát hành vào mùa thu năm nay. Trong số các thay đổi mới có một chính sách được dự báo là sẽ gây tổn thất cho các nhà quảng cáo, cụ thể chính sách này yêu cầu các nhà quảng cáo đang sử dụng mã nhận diện theo dõi do Apple cung cấp hoặc các công cụ khác có chức năng tương tự sẽ phải hiển thị thông báo yêu cầu bật quyền theo dõi để người dùng lựa chọn khi hoạt động.
Hiện nhiều nhà quảng cáo đang chuyển sang sử dụng một hệ thống quảng cáo mới mà Apple tự phát triển. Theo Apple, hệ thống này đảm bảo quyền riêng tư tốt hơn vì nó không cung cấp thông tin chi tiết về người dùng cá nhân. Dù vậy, các nhà quảng cáo nói rằng hệ thống đó có khả năng tạo ra ít doanh thu hơn cho họ.
Giới quan sát cho rằng động thái trên của Apple sẽ có lợi cho Facebook. Mạng xã hội này tuần trước cảnh báo những thay đổi của hệ điều hành iOS 14 sẽ khiến một trong những công cụ quảng cáo di động của họ không còn hoạt động hiệu quả trên hệ điều hành này. Do vậy, sẽ không hợp lý nếu Facebook tiếp tục cung cấp công cụ đó trên iOS. Hiện Facebook chưa đưa bình luận nào về thông báo mới của Apple./.