Thứ 5, 18/04/2024, 13:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm nên ăn đúng thời điểm với tốt cho sức khỏe

Thực phẩm nên ăn đúng thời điểm với tốt cho sức khỏe
(Tieudung.vn) - Sử dụng thực phẩm đúng thời điểm với phát huy được hết tác dụng của chúng.

Trứng

Thực phẩm nên ăn đúng thời điểm với tốt cho sức khỏe

Ăn trứng vào buổi sáng tốt cho sức khỏe.

Ăn trứng vào bữa sáng không chỉ tăng cảm giác no lâu, giảm lượng calo vào bữa ăn tiếp theo, mà còn giúp duy trì lượng đường và insulin trong máu ổn định Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất, một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe của não và gan.

Mặc dù, trứng có hàm lượng cholesterol cao nhưng trứng không làm tăng mức cholesterol ở hầu hết mọi người. Trên thực tế, ăn cả quả trứng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách điều chỉnh hình dạng của cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt và cải thiện độ nhạy insulin. Hơn nữa, ba quả trứng lớn cung cấp khoảng 20 gram protein chất lượng cao.

Trứng cũng rất đa năng, có thể luộc nhanh, chiên, xào, ốp la,...

Đậu

Vốn được biết đến là loại nhiều chất xơ, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa và giảm lượng cholesterol xấu, đậu thực hiện nhiệm vụ này tốt nhất nếu được ăn vào buổi sáng hoặc chiều.

Ngược lại, ăn đậu vào ban đêm, chất xơ trong đậu sẽ gây khó tiêu. Ngoài ra, đậu giúp ổn định huyết áp và hỗ trợ hoạt động của phổi. Những chức năng cũng hiệu quả khi đậu vào sáng hoặc chiều. Nếu ăn đậu vào buổi tối sẽ dễ gây tăng cân, tăng chất béo và calories.

Cà phê

Đối với nhiều người, cà phê là thức uống không thể thiếu để khởi đầu một ngày mới tỉnh táo, tràn đầy năng lượng. Thế nhưng, các nghiên cứu lại chỉ ra rằng việc uống cà phê trước bữa ăn sẽ cải thiện khả năng dung nạp caffeine. Trong thời gian khi vừa tỉnh ngủ, cơ thể bạn đang tự sản sinh ra cortisol, đừng cố phá vỡ quy trình này và nhịp độ sinh học tự nhiên của bản thân. Tốt nhất, hãy uống nước lọc khi vừa thức dậy và chỉ uống cà phê trong hoặc sau khi ăn sáng - khi mà cơ thể bạn đã hoàn toàn tỉnh táo.

Và đừng quên, tuân thủ lượng caffeine được khuyến nghị hàng ngày để không bị phụ thuộc vào chúng mỗi khi bạn cần tỉnh táo. Cũng không nên uống cà phê vào buổi tối để giúp cơ thể duy trì nhịp độ sinh học của giấc ngủ, tránh tình trạng suy nhược do mất ngủ.

Trái cây

Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin, kali, chất xơ và lượng calo tương đối thấp. Một chén trái cây xắt nhỏ cung cấp khoảng 80 - 130 calo, tùy thuộc vào loại.

Trái cây họ cam quýt cũng rất giàu vitamin C. Trên thực tế, một quả cam lớn cung cấp hơn 100% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Trái cây cũng chứa hàm lượng chất xơ và nước cao.

Kết hợp ăn trái cây với trứng, phô mai hoặc sữa chua Hy Lạp cho một bữa sáng cân bằng dinh dưỡng và no lâu trong nhiều giờ. 

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.65522 sec| 774.609 kb