Thứ 6, 19/04/2024, 07:47 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dấu hiệu bất thường ở mắt tiết lộ về sức khỏe của bạn

Dấu hiệu bất thường ở mắt tiết lộ về sức khỏe của bạn
(Tieudung.vn) - Những dấu hiệu bất thường ở mắt như khô mắt, mắt bị mờ, mống mắt... cảnh báo cơ thể bạn đang có vấn đề về sức khỏe cần đi khám.

Mắt bị mờ 

Dấu hiệu bất thường ở mắt tiết lộ về sức khỏe của bạn

Mắt bị mờ có thể là dấu hiệu của căn bệnh đái tháo đường

Mờ mắt thường có nghĩa là cần mang kính - nhưng bạn nên kiểm tra mắt cho dù vấn đề là gì. Nhìn mờ không chỉ có thể là dấu hiệu của bệnh ở mắt (như đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa hoàng điểm), nó cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng hơn như đái tháo đường.

Trên thực tế, một nghiên cứu tháng 8 năm 2014 cho thấy 73% bệnh nhân đái tháo đường cho biết có bị nhìn mờ. Ngay cả khi không gặp trở ngại gì về thị lực, bác sĩ nhãn khoa cũng có thể phát hiện ra đái tháo đường trong khi khám mắt dựa trên những bất thường ở võng mạc.

Mống mắt xuất hiện 

Nếu bạn nhận thấy một vòng tròn màu trắng hình thành xung quanh lòng đen của mắt (tên y học gọi là mống mắt), thì có lẽ đã đến lúc cần đi khám bác sĩ nhãn khoa cũng như bác sĩ đa khoa để kiểm tra. Mặc dù sự thay đổi màu sắc đặc biệt này thường là dấu hiệu lão hóa, nó cũng có thể là một dấu hiệu của cholesterol và triglyceride cao – đồng nghĩa với tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Mắt bị khô 

Nếu mắt bạn rất khô và da xung quanh có vẻ hơi bị trầy xước, thì có lẽ bạn đã vô tình dụi mắt quá thường xuyên. Dụi mắt mạnh hoặc thường xuyên có thể khiến mí mắt trở nên lỏng lẻo, chùng xuống và thậm chí chảy xệ.

Nếu mí mắt bị chảy xệ, nó không chỉ gây ra nếp nhăn, mà còn khiến mắt tăng tiếp xúc với không khí và khiến mắt trở nên quá khô. Một trong những thủ phạm phổ biến nhất gây ngứa mắt là dị ứng thời tiết.

Mụn lẹo ở mắt kéo dài

Nếu từng bị mụn lẹo, bạn sẽ hiểu được cảm giác nó đau và khó chịu như thế nào. Nguyên nhân xuất hiện mụn cục trên mí mắt là do tuyến bã nhờn bị tắc và chúng thường sẽ tự hết sau một vài ngày, nhưng cũng có khi kéo dài vài tuần, gây bất tiện nghiêm trọng. Nếu thường xuyên bị mụn lẹo hoặc mụn lẹo xuất hiện trong một thời gian dài, đó có thể là triệu chứng của ung thư biểu mô tuyến bã nhờn. Khi không thể chữa lành hoặc mụn xuất hiện ở cùng một nơi, chính là lúc bạn nên đi khám bác sĩ.

Rụng lông mày

Có nhiều nguyên nhân gây rụng lông mày: lão hóa, căng thẳng hoặc thiếu hụt chất dinh dưỡng. Rụng từng mảng tóc hoặc hói một chỗ trên da đầu có thể là một lý do khác, mặc dù nó không ảnh hưởng nhiều, chỉ hơn 0,1% dân số trên thế giới. Ngoài ra, một lý do khác cần chú ý, đặc biệt khi rụng lông mày là nhược giáp – một dạng của thiếu hụt hormone tuyến giáp và trong trường hợp nặng có thể dẫn đến rụng lông mày. Nếu lông mày (và tóc) của bạn ngày càng mỏng đi, cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra tình trạng tuyến giáp.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.82688 sec| 771.016 kb