Muốn cạnh tranh, buộc phải thay đổi
Có một thực tế không thể phủ nhận là sự xuất hiện của những thương hiệu thời trang lớn như Zara, H&M, D&G, Adidas, Nike… tại Việt Nam trong những năm qua đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường nội địa mạnh mẽ. Đây là điều chắc chắn cần phải xảy ra để đảm bảo cho tiến trình hội nhập và phát triển. Dĩ nhiên điều gì cũng có mặt trái của nó, với sự lấn át và cách làm bài bản có từ hàng chục năm tại các nước phát triển, những thương hiệu lớn có rất nhiều kế hoạch để lấn sân, chiếm lĩnh thị trường. Chủ thương hiệu thời trang Việt Xinhxinhshop chia sẻ: “Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ thời trang chất lượng, nhưng cũng phải “móc hầu bao” cho giá cả lớn hơn, nhiều hơn so với hàng thời trang nội địa. Các thương hiệu của chúng ta, hiểu rõ điều này hơn ai hết, và cũng đã chuẩ bị để chống chọi với điều này, hơn ai hết”.
Những thương hiệu lớn luôn có cửa hàng thời trang và chiến lược dồi dào kinh phí để cạnh tranh |
Muốn cạnh tranh, đòi hỏi các doanh nghiệp thời trang Việt phải thay đổi. Từ việc làm mới sản phẩm, chú trọng nhiều hơn về mẫu mã và chất liệu cho đến cả việc marketing, quảng cáo và bán hàng cũng phải thay đổi. Đại diện một thương hiệu Việt Nam cho rằng: “Chúng ta đã làm được, ít nhất là ở phần nào đó để đảm bảo sự cạnh tranh và tạo ra những khác biệt trong việc lựa chọn phân khúc thời trang của khách hàng. Nhiều thương hiệu thời trang Việt đã cải tiến và đổi mới trong nhiều năm qua, và có những thương hiệu bắt tay với các doanh nghiệp nước ngoài để tạo thành một phân khúc chung cùng nhau phát triển. Điều này là sự canh tranh có chọn lọc, và thông minh trong việc ứng xử với thị trường đang phát triển”.
Thời trang online là cách mà nhiều thương hiệu lựa chọn
Xinhxinhshop nổi tiếng với các sản phẩm thời trang đa dạng, phù hợp túi tiền |
Một trong những lựa chọn tối ưu nhất cho các thương hiệu thời trang nhỏ hơn, khi chưa đủ tiềm lực phát triển các chuỗi cửa hàng hay bộ nhận diện thương hiệu riêng chính là đánh vào mảng kinh doanh online. Về điểm này, có thể lấy ví dụ của chính Xinhxinhshop khi là một thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm thời trang cho mẹ và bé, đồng phục cho gia đình nổi tiếng tại TP.Hồ Chí Minh và có mạng lưới khắp cả nước.
Trước bão cạnh tranh của các thương hiệu quốc tế, Xinhxinhshop chọn cách rút về tập trung cho mảng kinh doanh online với sự đầu tư về công nghệ, mạng xã hội kết nối khách hàng. Điều này cho thấy hiệu quả khi những sản phẩm ở mức giá phải chăng, chất lượng tốt và giảm thiểu được chi phí mặt bằng trong các chuỗi cửa hàng đã giúp cho doanh số và uy tín của thương hiệu giữ được ổn định. Cách làm này được nhiều thương hiệu thời trang nhỏ hơn học tập và cũng cho thấy hiệu quả trên phạm vi rộng.
Những sản phẩm từ thương hiệu thời trang Việt đang sống tốt trong cơn bão cạnh tranh |
Có thể nói rằng, người Việt chúng ta là những người linh hoạt. Cách làm của Xinhxinhshop phản ánh điều đó. Chúng ta cạnh tranh theo cách của mình, để hòa nhập chứ không hòa tan. Trong một xã hội phát triển rất nhanh như ở Việt Nam hiện tại, khi nhu cầu “ăn ngon, mặc đẹp” đã trở thành nhu cầu hằng ngày, việc phân chia thị phần và đáp ứng tốt nhất cho khách hàng thông qua sự thuận tiện trong kinh doanh, mua bán sản phẩm thời trang là điều cần thiết. Việc mua thời trang online phổ biến, phát triển và đảm bảo chất lượng đến từ cách nghĩ linh hoạt của những chủ thương hiệu như Xinhxinhshop hay hàng trăm ngàn thương hiệu Việt khác đang có mặt trên thị trường. Đó là một mối quan hệ Win - win, mà cả thương hiệu hay khách hàng, đều là những người hưởng lợi.
Box: Xinhxinhshop là thương hiệu thời trang chuyên cung cấp sỉ lẻ, thời trang công sở, trung niên, dạ hội, sản phẩm trang phục dành cho mẹ và bé, Áo gia đình , đồng phục gia đình nổi tiếng tại TP,Hồ Chí Minh hiện nay.Có địa chỉ tại 54 Đường số 3 Thuộc Đường Trần Trọng Cung, Khu dân cư Nam Long, PhườngTân Thuận Đông, Quận 7, Tp.Hồ chí MInh. Truy cập Fanpage tại địa chỉ : facebook.com/xinhxinhxinhshop.vn và Website http://xinhxinhshop.vn hoặc gọi hotlineL:01289164143 để biết thêm thông tin về các sản phẩm. |