Thứ 7, 20/04/2024, 00:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Quảng cáo bị cho phân biệt chủng tộc, Gucci xin lỗi

Quảng cáo bị cho phân biệt chủng tộc, Gucci xin lỗi
(Tieudung.vn) - Chiếc áo len của Gucci gây ồn ào mạng xã hội khi bị cho là thiết kế phân biệt chủng tộc.

Theo CNN, ngày 7/2, Gucci đã gửi lời xin lỗi và ngừng bán chiếc áo len bị người dùng mạng mô tả là có thiết kế phân biệt chủng tộc. Đại diện thương hiệu nổi tiếng của Italy trên Twitter: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì những rắc rối từ chiếc áo len Balaclava. Chúng tôi khẳng định đã bỏ sản phẩm này khỏi các cửa hàng - cả online và offline. Chúng tôi hoàn toàn cam kết về sự đa dạng trong công ty mình và sự cố này là bài học cho đội ngũ của Gucci".

gucci
 

Chiếc áo len của Gucci gây ồn ào mạng xã hội khi người dùng Twitter cho rằng nó giống khuôn mặt người da đen và thể hiện cảm xúc từ bực tức đến phẫn nộ. Sản phẩm màu đen có phần cổ cao, trùm nửa mặt với phần miệng phủ vải đỏ.

Thầy giáo da màu, Michael Bonner, nói anh thất vọng khi chứng kiến nhiều hình ảnh phân biệt chủng tộc thời gian gần đây. "Ngày nào đó, tôi sẽ viết luận văn về cảm giác khi sống trong thời kỳ người ta liên tục thiếu tôn trọng người da đen. Các thương hiệu khổng lồ như Gucci tạo ra món '' phản cảm, nhanh chóng xin lỗi và sau đó tuyên bố ‘chúng tôi không biết’. Điều này là không thể chấp nhận".

Cùng từng rơi vào tình huống tương tự Gucci, năm ngoái Prada đã phải rút lại các sản phẩm khi một số mặt hàng trưng bày tại Manhattan bị xem là nhái lại khuôn mặt người da đen với hình ảnh chú khỉ miệng đỏ.

Thêm một nhà mốt nữa cũng khốn đốn vì thiết kế liên quan tới chú khỉ là H&M khi hãng này cũng phải xin lỗi công chúng vì sử dụng hình ảnh nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ Coolest mokey in jungle, có nghĩa là chú khỉ ngầu nhất rừng xanh.

Còn hãng Dolce&Gabbana thì có lẽ còn khốn đốn hơn, khi phải hứng chịu làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc sau đoạn có hình ảnh người mẫu châu Á lúng túng khi dùng đũa để ăn món Italy. Sau đó, một show diễn lớn tại đây đã phải hủy và hai nhà đồng sáng lập đã phải lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc qua một đoạn video.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.37836 sec| 770.984 kb