Thứ 5, 29/08/2024, 03:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những món ăn vặt mà người bệnh tiểu đường có thể ăn

Những món ăn vặt mà người bệnh tiểu đường có thể ăn
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những món ăn nhẹ có thời hạn sử dụng lâu dài này rất lý tưởng cho người bị tiểu đường.

Trứng luộc

Một vài trái trứng luộc trong bữa ăn nhẹ chắc chắn là siêu lành mạnh cho những người mắc . Một quả trứng luộc chín lớn cung cấp 6 gam protein, rất hữu ích cho bệnh tiểu đường vì nó giữ cho lượng đường trong máu của bạn không tăng quá cao sau khi bạn ăn. 

Một cuộc nghiên cứu đã được tổ chức với sự tham gia của 65 người mắc bệnh tiểu đường loại 2, họ sẽ ăn hai quả trứng mỗi ngày trong 12 tuần. Vào cuối cuộc nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng họ đã giảm đáng kể lượng đường trong máu khi đói đồng thời cũng có lượng hemoglobin A1c – thước đo kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài, thấp hơn khá nhiều. 

Bạn có thể thưởng thức một hoặc hai quả trứng luộc cho bữa ăn nhẹ hoặc thưởng thức chúng cùng một lớp sốt guacamole, vừa thơm ngon vừa tốt cho .

Những món ăn vặt mà người bệnh tiểu đường có thể ăn

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Các loại hạt

Các loại hạt có hàm lượng carbohydrate thấp và nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ và protein, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Hàm lượng chất xơ cũng thúc đẩy cảm giác no, giảm khả năng ăn quá nhiều. Chúng cung cấp axit béo omega-3, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và magiê, giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Bánh quy nguyên hạt

Bánh quy ngũ cốc nguyên hạt có chỉ số đường huyết thấp, nghĩa là chúng làm lượng đường trong máu tăng chậm và đều đặn thay vì tăng đột biến nhanh.

Chúng cũng giàu chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở người bị bệnh tiểu đường. Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B và chất chống oxy hóa hỗ trợ sức khỏe tim mạch và quá trình trao đổi chất nói chung.

Đậu rang

Đậu rang là món ăn nhẹ giòn, thỏa mãn, giàu chất xơ và protein, cả hai đều giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường. Đậu cũng là nguồn cung cấp sắt, magiê và folate dồi dào, rất quan trọng cho quá trình sản xuất năng lượng và sức khỏe tổng thể.

Cá ngừ hoặc cá hồi đóng hộp

Cá đóng hộp như cá ngừ hoặc cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp giảm viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch. Chúng ít carbohydrate và nhiều protein, khiến chúng trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo cho người bị bệnh tiểu đường.

Omega-3 hỗ trợ sức khỏe tim mạch, rất quan trọng đối với người bị bệnh tiểu đường và hàm lượng protein giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có hàm lượng chất béo và protein lành mạnh cao, giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến. Hãy chọn bơ đậu phộng tự nhiên không thêm đường hoặc dầu hydro hóa.

Chất béo không bão hòa đơn trong bơ đậu phộng thúc đẩy sức khỏe tim mạch và hàm lượng protein của nó giúp no lâu và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Quả ô liu

Ô liu ít carbohydrate và chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Ô liu giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin E, giúp bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hóa, một vấn đề phổ biến ở bệnh tiểu đường.

Bỏng ngô 

Bỏng ngô khi được thổi phồng và ăn không (tức là không dùng dầu, bơ và muối), bỏng ngô là một loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe, ít calo và nhiều chất xơ. 

Bỏng ngô là một lựa chọn ăn vặt tuyệt vời vì đây gần như là món ăn vặt duy nhất có 100% ngũ cốc nguyên hạt chưa qua chế biến. Chỉ một khẩu phần bỏng ngô đã chứa hơn 70% lượng ngũ cốc nguyên hạt được khuyến nghị sử dụng hằng ngày. 

Quả bơ

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, thì chắc chắn một bữa ăn nhẹ từ bơ chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, bởi bơ có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Hàm lượng chất xơ cao và các axit béo không bão hòa đơn trong quả bơ khiến chúng trở thành một loại thân thiện, hỗ trợ ngăn chặn bệnh tiểu đường. Những yếu tố này có thể ngăn lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh sau bữa ăn.

Một nghiên cứu cho thấy rằng trong chế độ ăn uống của những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, khi ăn các thực phẩm chứa các nguồn axit béo không bão hòa đơn một cách thường xuyên, lượng đường trong máu cơ thể đã cải thiện đáng kể. Vì bơ có hàm lượng calo khá cao, nên tốt nhất bạn nên ăn với khẩu phần từ 1/4 đến 1/2 quả bơ.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17159 sec| 788.5 kb