Thứ 5, 29/08/2024, 17:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lợi ích đáng ngạc nhiên của trà đinh hương đối người bị tiểu đường

Lợi ích đáng ngạc nhiên của trà đinh hương đối người bị tiểu đường
(Tieudung.vn) - Trà đinh hương được biết đến với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có chức năng cải thiện tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở người bị bệnh tiểu đường.

Có thể cải thiện độ nhạy insulin

Một trong những lợi ích tuyệt vời của trà đinh hương là khả năng cải thiện độ nhạy insulin, một vấn đề phổ biến ở những người bị tiểu đường.

Khi điều này xảy ra, các tế bào trong cơ thể chúng ta không thể phản ứng bình thường với insulin - một loại hormone kiểm soát lượng đường trong máu. Những và đồ uống có đặc tính chống viêm, chẳng hạn như trà đinh hương, có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Lợi ích đáng ngạc nhiên của trà đinh hương đối người bị tiểu đường

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Đối với bệnh nhân tiểu đường, sức khỏe tiêu hóa là tối quan trọng vì đường và tinh bột phân hủy thành glucose trong quá trình tiêu hóa. Hệ tiêu hóa yếu có thể gây ra sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu của bạn.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Ấn Độ, lượng đường trong máu không ổn định có thể làm hỏng các dây thần kinh trong dạ dày và làm chậm quá trình tiêu hóa. Để ngăn ngừa điều này, hãy cân nhắc uống trà đinh hương.

Giàu chất chống oxy hóa

Chế độ ăn uống cho người tiểu đường nên được bổ sung các loại thực phẩm và đồ uống giàu chất chống oxy hóa.

Do đó, trà đinh đinh hương là một nguồn tuyệt vời. Uống trà đinh hương có thể thay đổi tình trạng bệnh của . Lý do tại sao bệnh nhân tiểu đường nên tập trung vào việc bổ sung chất chống oxy hóa là vì chúng giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH) Ấn Độ, chất chống oxy hóa có hiệu quả trong việc làm giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Có đặc tính chống viêm

Bệnh tiểu đường có thể gây viêm trong cơ thể, làm tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn và dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác.

Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có đặc tính chống viêm, chẳng hạn như uống trà đinh hương. NIH tuyên bố rằng uống trà đinh hương có thể làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể, do đó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.33232 sec| 774.945 kb